Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vaio tung smartphone tầm trung chạy Windows 10 Mobile

Vaio Phone Biz có màn hình 5,5 inch Full HD, RAM 3 GB, bán ra với giá tương đương 424 USD tại thị trường Nhật Bản.

Vaio – cái tên khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam với những chiếc laptop thời trang trước đây – vừa bất ngờ cho ra mắt một mẫu smartphone chạy Windows 10 Mobile. Tên gọi của thiết bị này là Vaio Phone Biz.

Nếu bạn cảm thấy thất vọng với những chiếc Lumia cao cấp dùng vỏ nhựa của Microsoft, Vaio Phone Biz có thể sẽ khiến bạn hài lòng hơn. Đáng tiếc, máy chỉ bán ra tại thị trường Nhật Bản. Vaio Phone Biz gợi cho người ta nhớ đến những chiếc laptop mang tính biểu tượng trước đây với vỏ nhôm màu bạc quen thuộc.

Vaio đặc biệt nhấn mạnh đến chất lượng gia công và độ bền của sản phẩm này trong màn ra mắt tổ chức tại Nhật Bản. Máy sở hữu màn hình 5,5 inch 1.080p LCD, camera 13 megapixel. Máy có RAM 3 GB, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 617. Mặc dù nằm ở nhóm sản phẩm tầm trung, model này vẫn hỗ trợ tính năng Continuum.

Vaio sẽ bán Phone Biz từ tháng 4 với giá tương đương 424 USD, mở mạng. Công ty này sẽ hợp tác với nhà mạng NTT Docomo để bán sản phẩm.

 

Vaio  - viết tắt của Visual Audio Intelligent Organizer – hiện được định vị là nhà sản xuất máy tính. Vaio từng là một thương hiệu của Sony, ra mắt năm 1996. Sony sau đó bán mảng máy tính cho một quỹ đầu tư Nhật Bản vào 2/2014 trong một nỗ lực nhằm tập trung vào thị trường di động.

Tháng 3/2015, Vaio từng gây bất ngờ khi giới thiệu dòng smartphone đầu tiên có tên Vaio Phone. Thiết bị này chạy hệ điều hành Android.

Cận cảnh smartphone đầu tiên của Vaio

Nhiều người không khỏi thất vọng khi Vaio chính thức cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên. Model này có cấu hình không nổi bật, kiểu dáng phổ thông, kèm giá bán khá cao.




Đức Nam

Bạn có thể quan tâm