Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl nói 7 thứ tiếng: 'Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó'

Khánh Vy cùng Thiện Khiêm (hot boy IELTS) cùng viết sách chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tiếng Anh tới bạn trẻ. 

Khánh Vy là cô gái từng gây bão mạng với clip nói theo 7 thứ tiếng: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy, tiếng Việt (tiếng miền Nam, tiếng miền Bắc, tiếng miền Trung).

Dù là những câu không có nghĩa, ngữ điệu chuẩn cùng biểu cảm tự nhiên của Khánh Vy khiến mọi người thích thú, chia sẻ trên mạng xã hội.

Ở tuổi 21, nữ sinh viên Học viện Ngoại giao này làm được nhiều hơn danh xưng hot girl: MC tiếng Anh trên VTV với các chương trình như IELTS Face-off, Crack’em up, Follow us...

Khánh Vy cũng thực hiện các video chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh, điển hình như series "Vy Vocab - Học tiếng Anh cùng Khánh Vy". Ngoài ra, Vy cũng là gương mặt đại sứ thương hiệu.

Tieng Anh khong kho anh 1

Thiện Khiêm (ngoài cùng bên trái) và Khánh Vy (giữa) tại buổi ra mắt sách Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó chiều 5/7 tại Đại học Khoa học và Công nghệ, Đại học Việt - Pháp. Ảnh: Dương Triều.

Mới đây, cô cùng Thiện Khiêm - người được mệnh danh “hot boy IELTS” - MC chương trình IELTS On the go trên VTV - viết cuốn sách Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó.

Sách được chia thành 6 phần chính: Tự tin nói tiếng Anh; Cách học và nhớ từ vựng hiệu quả; Mất gốc học gì?; Ôn thi vào lớp 10 và ôn thi THPT Quốc gia; Luyện thi học sinh giỏi quốc gia; Ôn thi IELTS. Cuốn sách 252 trang được thiết kế đẹp mắt, giúp bạn đọc dễ tiếp nhận.

Tại buổi ra mắt sách, Khánh Vy cho biết cuốn sách mà cô là đồng tác giả không nhằm dạy tiếng Anh. Thị trường đã có nhiều sách tiếng Anh, hai tác giả cũng không làm công việc của thầy, cô dạy ngoại ngữ.

“Chúng tôi chỉ là những sinh viên, muốn tâm tình, chia sẻ với các bạn, các em về phương pháp mình đã học. Từ đó, chúng tôi muốn cổ vũ các bạn học tiếng Anh”, Khánh Vy nói.

Tieng Anh khong kho anh 2

Sách Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó.

Trong “Lời mở đầu”, Khánh Vy nói về mong muốn của mình khi viết sách: “Tiếng Anh đã mở ra cho mình vô vàn cánh cửa cơ hội, giúp khai phá tiềm lực và phát triển, nên nó cho mình niềm tin mãnh liệt rằng ngôn ngữ này có thể làm những điều tương tự cho tất cả chúng ta.

Mỗi lần đọc những chia sẻ các bạn gửi tới, mình luôn muốn làm nhiều điều hơn nữa để giải đáp tất cả thắc mắc và đồng hành cùng các bạn học tiếng Anh”.

'Hot girl 7 thứ tiếng' Khánh Vy: Cấp 2 đọc hết tiểu thuyết kinh điển

Khánh Vy đọc nhiều sách từ cấp 2, đã nghiền ngẫm hết tiểu thuyết kinh điển. Đến giờ, cô duy trì thói quen mỗi tháng đọc ít nhất 1 quyển sách và ghi chép lại trích đoạn hay.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm