Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl 17 tuổi của 'Hai phút hơn': 'Tôi không thích showbiz'

17 tuổi, Pháo trở thành nhân tố mới trong giới underground qua "Hai phút hơn". Hot girl 10X chia sẻ bất ngờ khi ca khúc của mình được khán giả ủng hộ.

Hot girl 10X của 'Hai phút hơn': 'Tôi không giống Yến Xesi' Trả lời Zing.vn, Pháo lên tiếng trước những bình luận so sánh giọng hát của cô với Yến Xesi - chủ nhân ca khúc từng gây sốt "Túy âm".

Gần đây, giữa hàng loạt bản hit ballad như Hơn cả yêu (Đức Phúc), Tặng anh cho cô ấy (Hương Giang Idol)... thị trường âm nhạc Việt Nam bỗng xuất hiện một bản rap gây sốt mang tên Hai phút hơn.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bất ngờ đó chính là chủ nhân của ca khúc. Hai phút hơn được chấp bút bởi Pháo (Nguyễn Diệu Huyền), nữ sinh mới bước sang tuổi 17.

Gặp gỡ Zing.vn, Pháo gây ấn tượng bởi ngoại hình cá tính, trẻ trung và năng động. Dù Hai phút hơn có sức hút lớn, rapper sinh năm 2003 lại khiêm tốn với thành quả của mình. Cô bộc bạch cảm thấy may mắn khi được Masew ngỏ lời remix bản rap. Hiện, ca khúc có màn thăng hạng ngoạn mục trên top 10 #zingchart.

"Tôi không giống Yến Xesi"

- "Hai phút hơn" ra mắt từ cuối năm 2019, nhưng bỗng nhiên hot, được tìm kiếm nhiều. Cái tên Pháo cũng bắt đầu được chú ý, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi rất bất ngờ khi Hai phút hơn được khán giả chú ý. Khi sáng tác ca khúc này, tôi chỉ có mục đích chia sẻ với bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, khoảng thời gian trở lại đây, Hai phút hơn có hiệu ứng rất tốt, lượt nghe bắt đầu tăng. Thậm chí, tôi cũng không nghĩ ca khúc của mình lan rộng tới mức được các bạn trẻ Trung Quốc "múa quạt" trên nền nhạc.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ việc Hai phút hơn được nhiều DJ Việt remix là chất xúc tác để ca khúc tạo nên xu hướng. Đặc biệt, sự kết hợp của tôi và anh Masew đã khiến Hai phút hơn có cơ hội xuất hiện trên top 10 #zing chart.

- Sức hút từ ca khúc có khiến cuộc sống những ngày qua của Pháo bị đảo lộn?

- Thực ra, cuộc sống của tôi cũng không thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, gia đình đã rất vui khi Hai phút hơn được đón nhận. Tôi nhận được lời chúc mừng của nhiều người và cảm thấy biết ơn khi được công chúng quan tâm.

- Bản phối giữa chị và Masew đang đứng thứ 3 trên top thịnh hành, vượt nhiều hit của các ca sĩ Vpop. Chị có nghĩ mình sẽ sớm gặt hái vị trí trong thị trường âm nhạc Việt?

- Tôi nghĩ rằng nói "vượt" là hơi quá. Hai phút hơn chỉ vô tình được chú ý. Để có chỗ đứng trong thị trường Vpop, tôi thấy mình cần trau dồi, học hỏi rất nhiều. Bên cạnh đó, tôi cũng chưa có suy nghĩ sẽ tìm cho bản thân chỗ đứng trong thị trường âm nhạc.

chu nhan hai phut hon phao anh 1

Vẻ ngoài cá tính của chủ nhân Hai phút hơn.

- Nhiều ý kiến nhận xét ca khúc "Hai phút hơn" hao hao "Túy âm" và giọng hát của Pháo thì giống Yến Xesi?

- Căn bản, ngay từ ban đầu cả hai bài hát đều chung chủ để là "mượn rượu tỏ tình". Đương nhiên, khán giả thấy giống là chuyện bình thường. Tuy nhiên, tôi nghĩ không giống hoàn toàn. Hai phút hơn có nét khác biệt, thể hiện cá tính của tôi.

Còn về giọng hát, tôi khác chị Yến Xesi. Nếu khán giả chú ý nghe, chất giọng của tôi có đặc trưng và màu sắc riêng. Nhiều người nhận xét giọng tôi có chút chanh chua, đánh đá nhưng lại khiến người nghe thư giãn. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng chứng tỏ chất riêng của mình, để khi mọi người nghe sẽ nhận ra đó là sản phẩm của Pháo.

- Sau "Túy âm", Yến Xesi vẫn chưa có ca khúc nào thực sự nổi bật và đang biến mất trên thị trường. Chị có nghĩ cái tên Pháo, cũng như "Hai phút hơn" cũng chỉ là sản phẩm được chú ý nhất thời?

- Hai phút hơn hiện chỉ là sản phẩm nổi nhất thời, nhưng đã có những thành công nhất định, bởi được khán giả đón nhận.

Tôi vẫn chưa đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc sẽ có thêm một bản hit mới. Hiện, tôi viết nhạc theo sở thích cá nhân. Sáng tác cũng cần có cảm hứng, tôi không muốn âm nhạc của mình đi theo hướng công nghiệp hóa.

Tôi nghĩ mình còn trẻ, nên sẽ tiếp tục cố gắng và thử sức viết nhạc, cũng như trở thành rapper.

Chưa từng uống rượu

- Chị mất bao lâu để sáng tác "Hai phút hơn"?

- Tôi chỉ mất hơn một ngày để cho ra đời ca khúc Hai phút hơn. Tôi sáng tác bài hát với mong muốn gửi lời tới những người đang yêu thầm, mong họ cố gắng mạnh dạn tỏ tình, không nên quá rụt rè trong chuyện tình cảm.

Trong một lần đọc bình luận góp ý cho Hai phút hơn, tôi bất ngờ khi thấy anh Masew ngỏ lời muốn phối lại bài hát của mình. Khi đó, tôi rất vui và cảm thấy thật may mắn vì được thần tượng remix bài rap. Bên cạnh đó, anh Masew dành lời khen và nói muốn hợp tác với tôi.

chu nhan hai phut hon phao anh 5

Nữ rapper không tốn quá nhiều thời gian để sáng tác Hai phút hơn.

- Trong "Hai phút hơn", lời bài hát có đề cập đến rượu bia. Nhiều khán giả cho rằng ở tuổi 17, chị còn quá trẻ để sáng tác chủ đề này. Chị từng uống rượu?

- Ngoài đời tôi không uống rượu bia. Tôi chọn đề tài này để ẩn dụ, thay lời chàng trai muốn nói. Ở đây, say không có nghĩa là say rượu, mà là say tình, say ánh mắt và ngoại hình của cô gái. Tôi muốn người nghe liên tưởng nhiều hơn tới cách mà chàng trai tỏ tình, thay vì rượu bia. Tôi cũng hạn chế nhắc đến vấn đề này khi viết lời bài hát.

- Tuy nhiên nhiều khán giả sau khi nghe nghĩ phải mượn rượu mới có thể tỏ tình, chị có nghĩ mình đem ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ?

- Tôi nghĩ việc gì cũng có hai mặt. Nếu có người nghĩ mượn rượu để có động lực tỏ tình, thì đây không phải việc xấu. Tôi nghĩ vấn đề này phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, khi sáng tác Hai phút hơn, tôi không có ý định muốn cổ xúy việc sử dụng rượu bia.

Không muốn vào showbiz

- Quay trở lại với đam mê âm nhạc, chị có học qua trường lớp nào không?

- Hiện tôi là sinh viên năm nhất tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Tôi đang theo đuổi chuyên ngành thanh nhạc. Việc học ở trường cũng giúp ích cho việc sáng tác âm nhạc của tôi.

Tôi không đặt kỳ vọng quá cao vì tôi không muốn chinh phục môi trường showbiz. Mục tiêu của tôi là hướng đến rap, sáng tác theo sở thích và muốn tự do hơn trong con đường âm nhạc của mình. Những cuộc thi hay sự xô bồ của ngành giải trí thực sự không phù hợp với tôi.

- Pháo thường chia sẻ ảnh chụp với bạn trai trên trang cá nhân. Tình yêu có phải nguồn cảm hứng cho các sáng tác của chị?

- Bạn trai tôi cũng là rapper. Những ngày đầu, khi tôi vẫn chưa định hướng được bản thân sẽ đi theo thể loại âm nhạc nào, bạn trai là người phát hiện ra khả năng rap của tôi. Ban đầu, tôi thử kết hợp với bạn ấy vài bài và được bạn bè tán dương. Sau đó, tôi quyết định chú tâm theo đuổi việc hát rap.

Còn về tình yêu, tôi nghĩ đây là nguồn cảm hứng không chỉ của riêng tôi mà còn nhiều nghệ sĩ khác. Tôi muốn chú trọng và đem chủ đề tình yêu vào trong những sáng tác của mình.

Nữ sinh 10X sáng tác 'Hai phút hơn' có bạn trai là rapper

Sau khi ra mắt bài hát gây sốt "Hai phút hơn", Pháo (Nguyễn Diệu Huyền) trở thành gương mặt được quan tâm. 10X có vẻ ngoài xinh xắn, cá tính.

Vẻ ngoài của cô gái sinh năm 2003 sáng tác 'Hai phút hơn'

Hiện tượng trẻ Pháo nhận được sự quan tâm của khán giả yêu mến Vpop. Giọng ca "Hai phút hơn" sinh năm 2003 và đang học THPT tại Hà Nội.

Hiện tượng ‘Hai phút hơn’ của nữ sinh 17 tuổi ở Vpop

Nữ sinh 17 tuổi có màn thăng hạng ngoạn mục trên top 10 #zingchart và gây bão Vpop với ca khúc “Hai phút hơn”.

My Bùi

Ảnh: Hiền Max

Bạn có thể quan tâm