Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hốt bạc nhờ bán bình xịt tuyết trên phố Tây đêm giao thừa

Nhiều người bán hàng rong ở khu phố Tây giữa trung tâm Sài Gòn đã có một đêm cuối năm thu bạc triệu nhờ bán bình xịt tuyết.

Khu vực đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (quận 1) hay còn gọi là phố Tây đông nghẹt vào đêm cuối cùng của năm 2013, do lượng khách nước ngoài tập trung về đây để đón thời khắc giao thừa.
Phục vụ nhu cầu này, nhiều người bán hàng rong đã chuyển sang kinh doanh bình xịt tuyết.
Hầu hết mỗi người tham gia đón mừng năm mới tại đây đều mua cho mình những chiếc bình xịt tuyết, có người mua liên tục 10-20 bình.
Tiếp nối trào lưu đùa vui bằng bình xịt tuyết trong dịp Noel vừa qua của giới giới trẻ Sài Gòn, bình xịt tuyết trở nên hút khách trong dịp đón tết Dương lịch này. 
Khách nước ngoài tỏ ra thích thú với trò chơi này.
Họ không ngần ngại chi gấp đôi, gấp ba giá thực của một bình xịt tuyết để được tham gia trò chơi. Hầu hết người tham gia đón mừng năm mới tại đây đều mua cho mình những chiếc bình xịt tuyết, có người mua liên tục 10-20 bình.
Cả người dính đầy bông tuyết, vị khách nữ này tỏ ra hào hứng.

Một người bán bình xịt tuyết trên đường Bùi Viện cho biết, trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, hai vợ chồng anh đã bán được 5 thùng xịt tuyết, mỗi thùng 48 bình. Giá sĩ cho mỗi thùng khoảng 450 ngàn đồng, họ thu lời hơn 10 ngàn mỗi bình. Như vậy, chỉ trong vài tiêng họ đã kiếm vài triệu nhờ bán bình xịt tuyết.
Khách nước ngoài đã có một đêm đón năm mới "ngập"  tuyết như mùa đông châu Âu giữa phố Sài Gòn.

Cách giao thừa vài chục phút, nhiều người đã hết sạch hàng để bán. Họ chuyển sang bán các loại đồ chơi khác như cây pháo giấy (50 ngàn đồng/cây), pháo bông que (20 ngàn/que)... và tiếp tục bội thu  trong đêm giao thừa.

Cảnh tượng còn lại sau màn xịt tuyết đón năm mới ở phố Tây giữa Sài Gòn.

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm