Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel cho rằng, nhà mạng bắt buộc phải học cách hợp tác, chia sẻ những giá trị, ăn chia doanh thu. Đó cũng chính là lối thoát cho các nhà mạng trong bối cảnh các dịch vụ OTT đang xâm lấn mạnh.
Phát biểu tại buổi hội thảo chuyên đề OTT (ứng dụng thoại và SMS miễn phí trên di động) đã diễn ra trong khuôn khổ Vietnam Telecomp 2013 vừa qua, lần đầu tiên Viettel đưa ra thông điệp mạnh mẽ là phải hợp tác với nhiều doanh nghiệp nội dung nhỏ.
|
Viettel đang mơ ước đạt được sự sáng tạo như các doanh nghiệp OTT. |
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết: “Viettel hiện có hơn 30 ngàn nhân lực cả trong và ngoài nước. Trước đây đó là niềm tự hào lớn, nhưng bây giờ đó lại là mối lo. Hiện giờ lại xuất hiện những công ty 10 người và
100.000 USD. Thường thường, sự sáng tạo nhỏ bao giờ cũng tốt hơn sự sáng tạo lớn. Các công ty lớn có sức sáng tạo không bao giờ và mãi mãi không bao giờ bằng một công ty nhỏ. Thế giới lại đang chuyển sang một giai đoạn cần sự sáng tạo để đưa viễn thông, công nghệ thông tin và điện tử vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nếu các doanh nghiệp lớn không học được bài học để trở thành các "ông nhỏ", hành động, sáng tạo, chăm sóc khách hàng như các doanh nghiệp nhỏ thì không có “cửa” về dài hạn”.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng còn nhấn mạnh, nhà mạng bắt buộc phải học một bài học nữa là hợp tác, làm ăn, chia sẻ với hàng nghìn doanh nghiệp nội dung nhỏ để chia sẻ những giá trị, ăn chia doanh thu với họ và đó cũng chính là lối thoát cho nhà mạng. “Mơ ước của các nhà mạng đó là đạt được sự sáng tạo được như các doanh nghiệp OTT. Ngay bây giờ, chúng ta cần phải học dần để trở thành 'ông nhỏ' và sẽ hợp tác với những 'ông nhỏ' làm nội dung trong việc chia sẻ chuỗi giá trị”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.