Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hợp đồng bom tấn của Messi và lời hứa với người thầy quá cố

Nếu như không có cuộc gặp cuối cùng và những lời khuyên tâm huyết từ cựu HLV Tito Vilanova trên giường bệnh, có lẽ Messi đã rời Barca khi mùa giải kết thúc.

Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha vừa bất ngờ tiết lộ, ngôi sao người Argentina từng có ý định rời Barca sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc. Thời điểm ấy, Lionel Messi đang trải qua một cơn khủng hoảng tâm lý lớn. Chấn thương liên miên, phong độ thi đấu giảm sút, Messi bị người hâm mộ đổ lỗi chính là nguyên nhân khiến Barca trắng tay.

Áp lực nặng nề cùng những chỉ trích đã khiến Messi đứng trước quyết định chia tay đội bóng mà anh từng gắn bó. Ban huấn luyện, đồng đội đều bất ngờ trước ý định này và tìm đủ mọi cách giữ chân chân sút số 1 trên sân Camp Nou.

Sự nghiệp của ngôi sao người Argentina có thể đã rẽ sang một lối khác nếu như không có một nhân vật đặc biệt vào cuộc. Đó chính là cựu HLV Tito Vilanova – người vừa qua đời cách đây chưa lâu.

Cố HLV Tito Vilanova là người theo sát và thường xuyên động viên Messi. Ảnh: Marca.

Bảy ngày trước khi qua đời, Tito đã yêu cầu gặp Messi trên giường bệnh. Kể từ khi phát bệnh, cựu HLV đáng kính của Barca cương quyết không chịu gặp bất cứ cầu thủ nào. Ông không muốn các học trò cũ phải lo lắng và phân tâm vì bệnh tình của mình. Nhưng trường hợp của Messi là ngoại lệ.

10 nhân vật có tầm ảnh hưởng tới sự nghiệp của Messi

Hôm qua (16/11) đánh dấu sự kiện tròn 10 năm Messi ra mắt đội 1 của Barca. Nhân sự kiện này, cùng điểm lại những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp thi đấu của siêu sao người Argentina.

Ngay sau khi nghe tin Messi định rời đội bóng, Tito đã đồng ý cho Messi và Pinto vào thăm. Dù đã rất yếu nhưng Vilanova vẫn dành hơn 2 tiếng đồng hồ để nói chuyện với M10. Ngôi sao trên sân Camp Nou không giấu việc định ra đi. Tuy nhiên, Messi cũng khẳng định, anh đi không phải vì tiền và vẫn còn rất nặng tình với đội bóng. Nguyên nhân chính là anh cảm thấy quá áp lực và vô dụng vì không thể giúp gì cho Barca.

Messi quyết định ở lại Barca vì lời khuyên của Tito. Ảnh: Marca.

Nắm lấy tay Messi, người thầy gần đất xa trời nói bằng giọng yếu ớt rằng anh hãy ở lại sân Camp Nou. Không nơi đâu tốt hơn cho Messi bằng Barca. Những lời khuyên từ tận đáy lòng của Vilanova đã có tác động to lớn tới M10. Anh gật đầu hứa với người thầy đáng kính sẽ tiếp tục ở lại và cống hiến cho Barca.

Ngay hôm sau, Messi ghi bàn trở lại trong chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao. Anh bất ngờ thay đổi quyết định và đồng ý tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng Barca. Ngày 16/5 vừa qua, ngôi sao người Argentina đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Barca tới năm 2019 và được nâng mức lương lên kỷ lục 20 triệu euro/năm.

Messi ngấn lệ trong lễ tưởng niệm Tito Vilanova

Lionel Messi cùng dàn sao Barca rưng rưng nước mắt trong buổi lễ tưởng niệm người thầy cũ, cựu HLV Tito Vilanova tại nhà thờ ở Barcelona.

Trong ngày tang lễ của cựu HLV Tito Vilanova, Messi là cầu thủ khóc nhiều nhất. Với Messi, ông không chỉ là một HLV, một người thầy mà còn là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tới cuộc đời và sự nghiệp của anh.

"Những điều đã nói với ông, những kỷ niệm khi cùng làm việc bên nhau, tôi sẽ mãi giữ trong tim và không bao giờ quên", Messi nói.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm