Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo bằng phân nửa Messi

Theo đánh giá mới nhất từ website chuyên phân tích dữ liệu bóng đá CIES, giá trị chuyển nhượng của CR7 chỉ bằng hơn một nửa so với kỳ phùng địch thủ Lionel Messi.

Đều đặn vào đầu tháng 6 hàng năm, CIES đưa ra bản thống kê và phân tích dữ liệu về các CLB và cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1. Theo đánh giá mới nhất, giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo chỉ vào khoảng từ 85,2 đến 99,1 triệu bảng.

Messi có giá cao gần gấp đôi so với Ronaldo. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đối trọng với CR7 ở các giải thưởng cá nhân là Lionel Messi lại có giá trị chuyển nhượng lên tới 161,5 đến 187,6 triệu bảng, tức gần gấp đôi so với siêu sao người Bồ Đào Nha. Đây là kết quả tương đối bất ngờ và chắc chắn sẽ gây nhiều tranh cãi bởi lẽ Ronaldo vừa có một mùa giải đại thành công khi giúp Real giành cú đúp danh hiệu Champions League và cúp Quốc gia Tây Ban Nha.

Hơn thế nữa, bản thân Ronaldo còn vượt mặt Messi ở hầu hết các thống kê trong mùa giải vừa qua. Đơn cử như phá sâu kỷ lục 14 bàn thắng trong một mùa tại Champions League của Leo với 17 pha lập công, đồng thời trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB với 68 bàn thắng, chỉ còn kém “chúa nhẫn” Raul 3 bàn. Ngoài ra, cựu ngôi sao của M.U cũng giành luôn ngôi “Vua phá lưới La Liga” với 31 bàn thắng và chia sẻ danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” cùng Luis Suarez.

Dẫu vậy, do Ronaldo hiện tại đã xấp xỉ 30 trong khi Messi kém anh những 3 tuổi nên đó cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến giá trị chuyển nhượng giữa hai siêu sao trên lại có sự chênh lệch lớn đến thế.

Vấn đề tuổi tác có lẽ là nguyên nhân khiến Ronaldo bị Messi bỏ xa về giá trị chuyển nhượng. Ảnh: Daily Mail

Xếp ở vị trí thứ 3 là Luis Suarez với trị giá từ 79,4 đến 92,3 triệu bảng. Ngôi sao người Uruguay đang ở vào độ chín của sự nghiệp và tất nhiên, mức giá trên là hoàn toàn phù hợp với tài năng và màn trình diễn tuyệt vời của anh trong màu áo Liverpool ở vài mùa giải vừa qua.

Lần lượt đứng thứ 4 và 5 trên BXH là Eden Hazard (61,2 đến 71,2 triệu bảng) và Neymar (50,6 đến 58,9 triệu bảng). Khá bất ngờ khi cựu sao mai của M.U, Paul Pogba (48,9 đến 56,8 triệu) thậm chí còn có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả Gareth Bale (47,1 đến 54,7 triệu bảng), người đang giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng khi buộc Real phải bỏ ra 86 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái.

Trong top 10 còn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Mesut Ozil, Edinson Cavani và Mario Gotze.

Top 20 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, theo đánh giá của CIES.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm