Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hộp cát Phuket' hoang mang vì vụ sát hại nữ du khách Thụy Sĩ

Giới chức đảo Phuket, Thái Lan, đang cố gắng hết sức để khôi phục niềm tin của du khách sau vụ một phụ nữ người Thụy Sĩ bị sát hại khi đến du lịch tại đây.

Cảnh sát Thái Lan chỉ mất hai ngày để tìm ra nghi phạm sát hại du khách người Thụy Sĩ. Song giới chức địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đều nhất trí rằng họ cần nỗ lực nhiều hơn để khôi phục niềm tin từ khách nước ngoài, theo Bangkok Post.

Thống đốc Phuket Narong Woonciew tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 8/8: “Phuket và các bên liên quan đang cùng làm việc để tăng cường an ninh cho khách du lịch”. Ông Woonciew cũng cảm ơn các bên đã nỗ lực nhằm khôi phục niềm tin vào chương trình “Hộp cát Phuket”.

Phuket no luc sau vu du khach bi sat hai anh 1

Phuket đón khách nước ngoài trong thời dịch. Ảnh: Bangkok Post.

Cũng theo Thống đốc Woonciew, đảo Phuket sẽ tuyển thêm tình nguyện viên để hỗ trợ chính quyền địa phương theo dõi, ngăn chặn các hành vi phạm tội.

Trong thời gian tới, các nhà chức trách cũng kiểm tra và giám sát những khu vực không an toàn trong cộng đồng. Để làm được điều này, họ sẽ ứng dụng các thiết bị và công nghệ tăng cường bảo mật.

Trước đó vào ngày 7/8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ nghi phạm Teerawat Thothip, 27 tuổi, vì có liên quan đến vụ sát hại du khách người Thụy Sĩ Nicole Sauvain-Weisskopf.

Vụ giết người đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến chương trình tái thiết du lịch mang tên “Hộp cát Phuket”. Theo đó, du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 có thể tới thăm hòn đảo du lịch của Thái Lan mà không cần xét nghiệm hay cách ly kiểm dịch 14 ngày.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), chương trình “Hộp cát Phuket” đã thu về ít nhất 24,5 triệu USD kể từ ngày 1/7. Sau một tháng thực hiện, tính đến ngày 2/8, đảo Phuket đã tiếp nhận 15.169 khách du lịch nước ngoài.

Nghi phạm ở Phuket bị buộc tội giết người, cướp tài sản

Cảnh sát Thái Lan cáo buộc Teerawat Thothip tội danh giết người và cướp tài sản của nạn nhân là du khách người Thụy Sĩ ở Phuket.

Lời khai của nghi phạm giết du khách Thụy Sĩ ở Thái Lan

Nghi phạm Teerawat Thothip khai rằng đã bị mê hoặc bởi nữ du khách Thụy Sĩ. Cảnh sát Thái Lan khẳng định họ đã bắt đúng người.

Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ du khách Thụy Sĩ ở Phuket

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Thái Lan 27 tuổi, người thú nhận hành vi sát hại nữ du khách người Thụy Sĩ tại Phuket, hai ngày sau khi xác bà được tìm thấy ở thác nước.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm