Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honor 8X đạt kỷ lục bán hàng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, doanh số của Honor 8X vượt bản tiền nhiệm 2.000%. Model này cũng giữ vị trí đầu bảng về doanh số trên Amazon Đức, đồng thời đạt kỷ lục tại Nga, Ấn Độ và Malaysia.

Honor 8X được ví như “ngôi sao đang lên” của hãng đi động Trung Quốc khi liên tiếp được đón nhận tại nhiều thị trường lớn.

Chiếc điện thoại thông minh này hiện giữ vị trí số 1 trong số các sản phẩm mới trên Amazon Đức và đứng đầu về doanh số bán hàng (theo GfK). Tại Nga, Honor 8X là smartphone bán chạy nhất trên mạng Internet, vượt qua doanh số của người tiền nhiệm Honor 7X và tăng 500%. Đây cũng là chiếc điện thoại bán chạy hàng đầu trên Amazon Ấn Độ và đang phá vỡ kỷ lục ở Malaysia.

Honor anh 1
Honor 8X ghi điểm với thiết kế sáng tạo.

Tại Việt Nam, số lượng sản phẩm bán ra của Honor 8X tăng hơn 2.000% so với sản phẩm tiền nhiệm Honor 7X trong 5 tuần đầu mở bán. Với tỷ lệ này, Honor 8X là sản phẩm bán chạy nhất của hãng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam đến nay. Trong 3 phiên bản màu của Honor 8X được bán ra tại Việt Nam, màu xanh và đen chiếm ưu thế với 88%. Màu đỏ chỉ chiếm 12% nhưng số lượng đơn đặt hàng vẫn đang tăng lên mỗi ngày. Đây là smartphone màu đỏ đầu tiên được Honor giới thiệu chính thức tới người Việt.

Như vậy, sau chưa đầy 3 tháng ra mắt, Honor 8X đã bán được 6 triệu chiếc trên toàn cầu. Tại Triển lãm Công nghệ Thông tin Vùng Vịnh (GITEX) tổ chức ở Dubai, Honor 8X đã được trao giải thưởng Smartphone bán chạy nhất ở khu vựcTrung Đông, Bắc Phi (MENA) và Nam Á.

Kết quả trên có được nhờ nỗ lực đầu tư nghiêm túc của nhà sản xuất. Theo đó, chỉ với 6 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một chiếc smartphone đáp ứng đầy đủ tiêu chí: Thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và chụp ảnh đẹp.

Điểm nhấn của thiết bị là màn hình lớn 6,5 inch, mặt lưng kính được gia công tỷ mỉ và cuốn hút. Honor sử dụng công nghệ chip-on-film (COF) để tạo ra phần “cằm” mỏng, giúp thiết bị thanh mảnh hơn. Đây không phải là công nghệ mới nhưng có giá thành sản xuất cao, thường chỉ được sử dụng trên các sản phẩm cao cấp. Có thể thấy Honor khá đầu tư cho sản phẩm của mình, dù đây chỉ là một sản phẩm tầm trung.

Honor anh 2
Máy sở hữu nhiều tính năng cao cấp dù chỉ có giá 6 triệu đồng.

Nhà sản xuất trang bị cho Honor 8X cụm camera kép phía sau với độ phân giải lần lượt là 20 MP, khẩu độ f/1.8 và 2 MP đảm nhận việc đo độ sâu trường ảnh để chụp xóa phông. Máy hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha PDAF cùng thuật toán AI thông minh, cho khả năng nhận diện 22 đối tượng và 500 khung cảnh khác nhau theo thời gian thực. Ảnh chụp bằng camera trên Honor 8X khá ổn trong tầm giá với độ nét, chi tiết tốt với dải dynamic range rộng có thể xử lý khá nhuyễn môi trường ánh sáng phức tạp.

Honor anh 3
Honor 8X hiện là smartphone thành công nhất của Honor.

Model mới được Honor ưu ái trang bị tính năng GPU Turbo - một lớp tối ưu đồ họa nằm giữa phần cứng máy và các ứng dụng tương thích để tăng độ ổn định, tối ưu khung hình khi chơi game đồng thời tiết kiệm năng lượng. Về phần mềm, Honor 8X được cài sẵn Android 8.1 Oreo với giao diện EMUI 8.2.

Ông Simon Xu, Chủ tịch Honor tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi cung cấp nhiều giá trị lớn cho khách hàng trên sản phẩm của mình. Tôi rất mong muốn được giới thiệu Honor 8X tới nhiều khách hàng hơn nữa tại Việt Nam”.

Honor là nhà tài trợ chính thức cho giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018. Trước đó, hãng đã trao giải thưởng Honor man of the match cho cầu thủ Anh Đức sau trận đấu gặp Malaysia tối 17/11.

Chiếc Honor 8X - smartphone mới nhất của thương hiệu này cũng được trao tặng cho các cầu thủ xuất sắc trong giải đấu như Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức, Quang Hải.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm