Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong tự tin đánh bại đội tuyển Việt Nam

Quyết tâm thắng ĐT Việt Nam, HLV Kim Pan Gon cho gọi 3 cầu thủ nhập tịch là Andy Naegelein (gốc Đức), Wisdom Fofo Agbo (gốc Ghana) và Jaimes McKee (gốc Anh).

Do đã thua 5 trận trước đó nên ĐT Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp. Trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra vào lúc 21h ngày 5/3 chỉ mang tính thủ tục với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến lại là trận đấu có tính chất sống còn với Hong Kong. Thầy trò HLV Kim Pan Gon cần chiến thắng để cạnh tranh vị trí đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, giành tấm vé tới Australia dự VCK ASIAN Cup 2015.

"Được dự VCK ASIAN Cup là mơ ước của mọi cầu thủ Hong Kong. Chúng tôi sẽ cố gắng tới giây phút cuối cùng để đánh bại ĐT Việt Nam, giành vé tới Australia", đội trưởng Huang Yang thể hiện quyết tâm.

HLV trưởng và đội trưởng của Hong Kong.

Phải đá trận đấu sống còn trên sân khách nhưng HLV Kim Pan Gon lại rất tự tin vào chiến thắng. "Trận lượt đi vào tháng 3/2013 chúng tôi thắng 1-0. Đó là trận đấu thực sự khó khăn, đôi bên đá 50-50 và mãi tới phút 87 chúng tôi mới có được bàn thắng. Tôi đánh giá cao ĐT Việt Nam và người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tin chúng tôi sẽ có chiến thắng. Lợi thế của Hong Kong là ĐT Việt Nam đã bị loại. Thêm vào đó trong 1 năm qua các cầu thủ của tôi tiến bộ rất nhiều".

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Kim Pan Gon cho triệu tập tổng cộng 3 cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển là Andy Naegelein (gốc Đức), tiền vệ Wisdom Fofo Agbo (gốc Ghana) và tiền đạo Jaimes McKee (gốc Anh). Vị thuyền trưởng Hong Kong cho biết đó đều là những cầu thủ chất lượng, có hơn 7 năm chơi bóng tại giải quốc nội Hong Kong.

HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục từ chối nói về tương lai của mình sau trận đấu với Hong Kong.

Về phía chủ nhà, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết vẫn chưa chốt đội hình chính. Ông chờ bác sĩ báo cáo cụ thể tình hình của Công Vinh và Âu Văn Hoàn để xem có thể sử dụng hai cầu thủ này hay không.

ĐT Việt Nam bất ngờ mất sự phục vụ của Công Vinh

Trong buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy, tiền đạo đội trưởng Công Vinh dính chấn thương, sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Tuyển sinh viên Hàn Quốc.


Ở ĐT Việt Nam, háo hức nhất là Minh Châu, cầu thủ mới được đôn lên làm đội trưởng sau khi Công Vinh dính chấn thương. "Sau 2 năm tôi mới được trở lại đội tuyển. Lúc này tôi háo hức giống như lần đầu lên tuyển vậy. Tôi sẽ chơi hết mình bởi tôi muốn làm chút gì đó cho tổ quốc", cầu thủ hiện thuộc biên chế Hải Phòng chia sẻ.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm