Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong không còn bán iPhone như rau lề đường

Với việc tăng số lượng iPhone bán ra, ưu tiên người đặt trước, thị trường Hong Kong năm nay không còn tình cảnh mua bán trên lề đường hỗn loạn như thế hệ iPhone 2018.

Hong Kong ban iPhone 11 anh 1
Hong Kong là nơi có giá rẻ nhì trong số các thị trường châu Á bán iPhone sớm, chỉ sau Nhật. Giá của iPhone 11 năm nay tại Hong Kong từ 5.999 HKD, tương đương gần 18 triệu. Phiên bản cao cấp nhất là iPhone 11 Pro Max cũng chỉ có giá từ 9.499 HKD, tương đương 28,2 triệu. Mọi năm, đây là thị trường thường xuyên có cảnh mua đi bán lại nhộn nhịp. Ảnh: Qooah.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 2
Tuy nhiên, năm nay Apple có một số thay đổi về chính sách. Hãng ưu tiên đặt trước trên website, chuẩn bị số lượng máy đủ đáp ứng nhu cầu, đồng thời số lượng máy mỗi người được mua cũng nhiều hơn. Do đó, cảnh mua đi bán lại không còn tấp nập như trước. Tại cửa hàng Apple ở khu Central, nơi đông nhất cũng chỉ có khoảng 50 người xếp hàng 30 phút trước giờ mở bán, chủ yếu là chờ lấy máy đã đặt trước. Ảnh: Oriental Daily.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 3
Trong hình, có thể thấy hàng người xếp hàng chờ lấy iPhone đã đặt trước ở bên phải, còn những người chờ mua trực tiếp ở bên trái. Tại các cửa hàng, người đặt trước sẽ được vào lấy máy từ 8h, trong khi người mua trực tiếp sẽ phải chờ tới 10h, thường không còn nhiều lựa chọn về dung lượng hay màu sắc. Ảnh: HK01.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 4
Anh Ethan, đến từ Philippines, mua trực tiếp iPhone 11 Pro Max, là một trong số ít người mua được đúng phiên bản dung lượng và màu mình muốn. Theo HK01, những người đến Hong Kong trước 1 ngày vẫn có thể đặt trước iPhone, bởi chương trình này kéo dài tới tối hôm qua. Ảnh: HK01.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 5
Bên trong cửa hàng tại khu Causeway Bay, không khí nhộn nhịp hơn. Dù đã vào được trong cửa hàng, mọi người vẫn phải chờ đến lượt mới có thể lấy máy. Ảnh: HK01.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 6
Nhờ ưu tiên người đặt trước, rất nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu iPhone 11 ngay ngày đầu mở bán. Cô Yan, y tá tại một phòng khám nha khoa tại Hong Kong cho biết đây là lần đầu cô mua được iPhone ngay trong ngày mở bán. Một số nhân viên văn phòng còn tranh thủ tạt qua lấy iPhone đã đặt trước, sau đó mới tiếp tục đến công sở. Ảnh: HK01.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 7
Trái với mọi năm, bên ngoài các cửa hàng Apple không có mấy người chào mời mua lại iPhone. Họ chủ yếu hỏi thăm những mẫu iPhone Pro dung lượng lớn, màu Midnight Green, là màu sắc mới và đáng chú ý nhất trong dòng iPhone 11. Mức chênh lệch khi bán lại chỉ từ 100 - 400 HKD, tương đương tối đa 1,2 triệu đồng. Ảnh: Oriental Daily.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 8
Bất ổn chính trị trong nhiều tháng qua không ảnh hưởng nhiều tới tình hình hoạt động của các công ty công nghệ. Chia sẻ với Zing.vn, Jessica Lau, nhân viên truyền thông của một công ty công nghệ cho biết công việc của cô "gần như không bị ảnh hưởng" trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, bất ổn cũng có thể khiến khách du lịch ngại đến Hong Kong hơn. Ảnh: hket.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 9
HK01 nhận định cảnh mua đi bán lại iPhone không còn nhộn nhịp bởi Apple đã chuẩn bị lượng hàng lớn, đồng thời ưu tiên người đặt trước. Chương trình đặt trước iPhone 11 trên trang web kéo dài đến tận tối qua, nên tại các cửa hàng số lượng người đến lấy máy đã đặt vượt trội so với người muốn mua trực tiếp. Ảnh: HK01.
Hong Kong ban iPhone 11 anh 10
"Rau lề đường" là tên gọi vui để nói về cảnh mua đi bán lại số lượng lớn một cách công khai ở Hong Kong nhiều năm qua. Chính vì sự cởi mở và giá tốt khiến Hong Kong là nguồn hàng lớn của giới buôn iPhone xách tay về Việt Nam, bên cạnh Singapore (có sớm) và Mỹ (hàng chuẩn phụ kiện). 
iPhone 11 hết hot ở châu Á, thương gia Việt vẫn gom nhiều máy chợ đen Tại các cửa hàng Apple Store ở Singapore, Australia hay Trung Quốc, người mua lẫn giới truyền thông không còn dành quá nhiều sự hào hứng với iPhone 11 trong ngày mở bán đầu tiên.

Apple Store đẹp nhất châu Á quá tải trong ngày bán iPhone 11

Người dùng Trung Quốc phải đặt trước để mua, đến lấy theo lịch hẹn nên không có cảnh chen lấn. Tuy vậy, trong cửa hàng lại có hiện tượng quá tải.


Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm