Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Store đẹp nhất châu Á quá tải trong ngày bán iPhone 11

Người dùng Trung Quốc phải đặt trước để mua, đến lấy theo lịch hẹn nên không có cảnh chen lấn. Tuy vậy, trong cửa hàng lại có hiện tượng quá tải.

nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 1
Ở Apple Store "đẹp nhất châu Á" trên Đại lộ Century, Thượng Hải, Trung Quốc, dù 10h sáng là thời điểm mở bán iPhone, không nhiều người đến xếp hàng.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 2
Không nhiều người đến chờ mua iPhone 11 như Singapore. Đa số đã đặt trước qua mạng. Đến đúng giờ mở bán, họ trật tự vào nhận máy. 
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 3
Khách hàng sẽ được chia thành từng nhóm để vào cửa hàng, tránh gây tắc nghẽn cầu thang.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 4
Khi đến nơi, khách hàng sẽ được nhân viên trao đổi về mã số đã đặt trước, thủ tục diễn ra khoảng 2-3 phút.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 5
Từng nhóm khách khi xuống lại được xếp hàng quanh cầu thang, cũng như ở trên, không hề có cảnh chen lấn. Họ chỉ chờ ở đây khoảng 10-15 phút trước khi được chuyển đến vị trí xếp hàng tiếp theo.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 6
Nhân viên Apple luôn có mặt để kiểm tra thông tin và giải đáp các thắc mắc của khách, nhất là các vị khách lớn tuổi vốn chiếm một tỷ lệ không nhỏ.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 7
Sau khi xếp hàng ở cầu thang, khách sẽ được điều chuyển đến hàng thứ 3 ở sát tường, nhường chỗ cho các hoạt động tham quan khác.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 8
Đây là vòng xếp hàng lâu nhất, khoảng 30 phút.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 9
Theo quan sát, gần như 100% khách hàng đập hộp ngay sau khi trả tiền, trong đó, khách hàng lớn tuổi thường phải nhờ hỗ trợ set-up điện thoại mới.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 10
Khá nhiều khách trẻ đến mua vào ngày đầu tiên và mở máy ngay lập tức. Cửa hàng bố trí khoảng 8 bàn để khách ngồi chuyển dữ liệu sang máy mới.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 11
Hiện dòng iPhone 11 chưa được bán chính thức tại cửa hàng. Khách mua phải đặt trước mỗi ngày, bắt đầu từ 6h sáng. Theo nhân viên, lượng đặt mua không tăng đột biến, nhưng phương thức đặt chỗ sẽ được duy trì khoảng 1 tháng. Sau thời gian đó, khách hàng có thể đến mua trực tiếp tại cửa hàng.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 12
Nằm dưới hầm, đông đúc nên Apple Store này đặc biệt ồn ào. Thêm nữa, mỗi bàn sẽ có một nhân viên đứng giới thiệu sản phẩm với micro rè rè như các loa bán ngoài chợ trời. Họ nói nhanh, liên tục như đọc bài. Theo chuẩn của Apple Store, khu vực hướng dẫn sử dụng cho khách mua hàng phải được bố trí riêng ở một khu vực chuyên diễn ra sự kiện "Today at Apple". 
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 13
Một số bàn thậm chí dùng micro đeo để có thể thoải mái dùng ngôn ngữ hình thể, trong ảnh, một nhân viên đang giới thiệu các tính năng theo phong cách hài hước, thu hút nhiều khách hàng lớn bé.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 14
Giá các loại iPhone 11 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Giá một chiếc iPhone Pro Max 64 GB tại đây khoảng 31,5 triệu đồng, thấp hơn mức dự kiến tại Việt Nam (34 triệu). Ở phía sau, hàng loạt sản phẩm mẫu bị vứt lăn lóc, không được gắn lên dock sạc sau khi trải nghiệm.
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 15
Tình trạng này diễn ra ở hầu hết bàn xem thử sản phẩm, khách thường để luôn điện thoại ngay trên bàn sau khi xem xong, nên các bàn luôn lộn xộn. 
nguoi Trung Quoc mua iPhone anh 16
 Cửa hàng phải cắt cử nhân viên chỉ để đứng xếp lại iPhone vào các giá sạc, tuy vậy họ gần như không thể giữ mọi bàn ngăn nắp vì lượng khách tham quan quá đông. Việc Apple Store bị quá tải dẫn đến lộn xộn là hiện tượng đang bị phàn nàn ở một số thành phố lớn có mật độ cư dân cao. Ngay tại Mỹ, Apple Store ở trung tâm San Francisco cũng luôn trong tình trạng kín khách. Các quầy Genius Bar không thể phục vụ hết nên mỗi nhân viên sẽ phụ trách cả một nhóm khách hàng ở một khu vực trống thuận tiện.
Đánh giá nhanh iPhone 11 Pro Max của một người đi Singapore mua iPhone iPhone 11 Pro Max phiên bản màu xanh được nhiều người dùng chọn mua. Đây là màu mới, được đánh giá đẹp hơn so với các bản màu vàng hay đen.

iPhone 11 loạn nhưng không bị hét giá trong ngày đầu về Việt Nam

iPhone 11 Pro Max được chào giá 37-47 triệu đồng tùy dung lượng. Mức này cao nhưng không bị "ngáo giá" như các năm.

Lê Phát

Từ Thượng Hải, Trung Quốc

Bạn có thể quan tâm