Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Diễm: 'Với tôi, gia đình luôn là số một'

Hồng Diễm trong các bộ phim và bên ngoài màn ảnh có những điểm tương đồng. Đó là việc cô luôn hướng về gia đình và dành mọi thời gian rảnh để chăm sóc chồng con.

Với vẻ đẹp dịu dàng, Hồng Diễm thường được "đo ni đóng giày" cho các vai diễn thùy mị, nết na. Ngoài đời, Hồng Diễm cũng tự nhận bản thân là người luôn hướng về gia đình.

- Khác với các vai diễn thùy mị, nết na trước đây, Hồng Diễm vào vai Châu - cô tiểu thư nhà giàu có tính cách phóng khoáng, hơi nổi loạn, kiêu kỳ trong "Hướng dương ngược nắng". Chị có những ấn tượng gì với vai diễn này? Và cô Châu ấy khác Hồng Diễm ngoài đời thế nào?

- Quả thật đây là một vai diễn thú vị. Châu là nhân vật trái ngược với tất cả các vai diễn trước đây mà tôi xuất hiện trước khán giả. Cô ấy chưa có gia đình và thậm chí không tôn thờ chủ nghĩa gia đình, không thích cuộc sống gia đình. Điều này hoàn toàn trái ngược với Hồng Diễm ngoài đời. Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã đặt mục tiêu đến năm 26 tuổi lập gia đình. Và cũng thật may mắn, tôi đã hoàn thành được mục tiêu đó.

Còn tuổi trẻ của Châu cũng hoàn toàn giống Diễm, đó là bên ngoài có vẻ nhu mì nhưng thực sự không hề nhu mì. Khi đã lập gia đình, tôi luôn muốn vun vén cho tổ ấm, có trách nhiệm với những quyết định của bản thân. Khi tôi đã chọn bạn đời, cùng xây dựng gia đình và có con, gia đình luôn là số một.

Panasonic anh 1

Hồng Diễm luôn muốn vun vén cho tổ ấm của mình.

- Đặt mục tiêu mỗi năm đóng được một phim, trong khi các dự án phim truyền hình dài tập rất bận rộn, vậy chị dành thời gian như thế nào để chăm sóc gia đình?

- Khi bắt đầu vào phim, tôi thực sự rất bận, lịch quay dày đặc từ sáng sớm đến tối muộn. Khi tôi đi làm, con chưa dậy và khi mẹ về thì con đã ngủ rồi. Mẹ con chỉ có thể nói chuyện với nhau qua điện thoại, có khi việc này diễn ra triền miên trong nhiều ngày. Vì vậy, mỗi lúc được ở nhà, tôi đều dành toàn tâm, toàn ý cho gia đình, chăm sóc con cái, nấu nướng, dọn dẹp và chăm sóc nhà cửa theo ý của tôi. Tất nhiên, tôi không phải là người phụ nữ nội trợ, nhưng bất cứ lúc nào rảnh, tôi sẽ vào bếp, nấu những món ăn ngon mà các con thích, đưa các con đi chơi.

Panasonic anh 2

Khi ở nhà, Hồng Diễm dành toàn tâm toàn ý cho gia đình.

- Chị có bí quyết nào để vừa giữ gìn sức khỏe, vóc dáng cân đối khi xuất hiện trên màn ảnh, vừa chăm sóc gia đình toàn diện?

- Theo tôi, bảo vệ sức khoẻ là điều quan trọng nhất, khi bên trong tốt thì bên ngoài mới rạng rỡ. Trong quá trình làm phim, lịch trình của tôi rất thất thường. Vì vậy, sau khi xong phim, tôi sẽ cố gắng quay trở lại nhịp sống bình thường bằng cách ăn uống, sinh hoạt điều độ, luyện tập đầy đủ. Tập luyện là chìa khoá để giữ gìn vóc dáng, phải tự tạo cho bản thân kỷ luật, có kỷ luật mới có sắc đẹp.

Và một điều quan trọng nữa là khi trở về nhà, tôi cần sống trong một không gian sạch sẽ nhất, tránh xa được ô nhiễm, khói bụi bên ngoài và có thể tận hưởng một bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng cùng gia đình.

Panasonic anh 3

Theo Hồng Diễm, sức khỏe là quan trọng nhất.

- Làm thế nào để chị có thể thực hiện những điều ấy hiệu quả nhất?

- Tôi rất quan tâm đến các thiết bị điện tử thông minh, những sản phẩm cải thiện chất lượng cuộc sống. Từ khi biết đến Wellness Solutions - bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic, tôi yên tâm để sắm sửa đồng bộ các thiết bị thông minh này.

Trong nhà, tôi đang sử dụng điều hoà không khí tích hợp công nghệ nanoe X giúp diệt khuẩn, lọc khí vì môi trường bên ngoài ô nhiễm, chất lượng không khí ở mức kém. Theo tôi tìm hiểu, nanoe X có thể tiêu diệt cả nấm mốc, virus và các chất gây dị ứng từ thú nuôi, phấn hoa… Công nghệ này rất cần thiết với những gia đình có trẻ nhỏ như tôi. Đặc biệt, nanoe X có thể bật độc lập mà không cần bật cùng chế độ làm mát, được điều khiển qua ứng dụng trên điện thoại nên khá tiện lợi. Đôi khi làm việc từ xa, tôi lại vẫn có thể chăm sóc cho gia đình.

- Bận rộn như vậy, chắc hẳn chị không thể đi chợ hàng ngày. Vậy làm sao để chị bảo quản thực phẩm tốt nhất?

- Về thực phẩm, ngoài việc chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, cách bảo quản cũng rất quan trọng. Vì tính chất công việc không thể đi chợ hàng ngày, tôi phải nghĩ cách bảo quản thực phẩm hiệu quả nhất. Sau một thời gian sử dụng, tôi ấn tượng với công nghệ nanoe X trên tủ lạnh 6 cánh Panasonic, có thể giúp giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong rau củ quả và tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc cũng như khử mùi. Vì thế, thực phẩm được bảo toàn dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.

Panasonic anh 4

Hồng Diễm chọn Solutions - bộ giải pháp sức khỏe toàn diện từ Panasonic.

Ngoài chuyện bảo quản, tôi cũng rất khắt khe khi lựa chọn các thiết bị nấu ăn giúp đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình. Tôi cũng đã sắm đủ bộ máy ép nước, lò hấp nướng, nồi nấu chậm... để “biến hóa” bữa ăn cho các con.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm