Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Ánh, Vũ Cát Tường xúc động khi xem triển lãm 'Vẽ về hát Bội'

Hai nghệ sĩ bất ngờ trước sáng tạo và tâm huyết của các nghệ sĩ trẻ tham gia dự án "Vẽ về hát Bội" tại TP.HCM.

Từ ý tưởng đầu tiên là một buổi triển lãm nho nhỏ, ấm cúng giữa các hoạ sĩ trẻ nhưng sau thời gian ngắn, Vẽ về hát Bội đã trở thành một dự án với sự đầu tư nghiêm túc, tham gia của 100 họa sĩ trẻ.

NSND Đinh Bằng Phi - chuyên gia về hát bội cho hay thực hiện dự án là muốn lan tỏa loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc Việt Nam tới khán giả. Triển lãm gồm hàng trăm tác phẩm của các tác giả trẻ làm bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Hong Anh,  Vu Cat Tuong du trien lam hat boi anh 1
Hồng Ánh là nghệ sĩ quan tâm đến những sự kiện văn hóa. 

Có mặt tại ngày khai mạc buổi triển lãm, diễn viên Hồng Ánh bày tỏ sự bất ngờ khi chứng kiến những tâm huyết mà các nghệ sĩ trẻ dành cho Hát bội. Nữ diễn viên tỏ ra thích thú khi ngắm nhìn các tác phẩm được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại như tranh 3D, kỹ thuật tạo hình khối độc đáo.

Hồng Ánh chia sẻ: “Hiện nay, hát bội cũng như một số loại âm nhạc cổ truyền khác của Việt Nam đang rơi vào tình trạng mai một vì không còn nhiều người theo, truyền bá và gìn giữ. Với dự án này tôi có niềm tin rằng hát bội vẫn sẽ “sống” – theo một cách khác, vẫn giữ được những giá trị truyền thống nhưng được khoác lên lớp áo mới hơn, trẻ hơn, và có thể dễ dàng tiếp cận hơn với các bạn trẻ”.

Nữ ca sĩ Vũ Cát Tường cũng nằm trong số những người trẻ tham gia triển lãm. Cô cho rằng: “Là người trẻ, nhu cầu và cơ hội được tiếp cận các loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của dân tộc thật sự không nhiều. Tôi nghĩ tâm huyết của các nghệ sĩ, họa sĩ dành cho hát bội nên được ghi nhận và khuyến khích”.

Hong Anh,  Vu Cat Tuong du trien lam hat boi anh 2
Vũ Cát Tường tham dự triển lãm.

Triển lãm Vẽ về hát Bội diễn ra từ ngày 1-10/2 tại nhà hát Chợ Lớn thuộc khu văn hóa Chợ Lớn, quận 5, TP.HCM. Trong khuôn khổ triển lãm, ban tổ chức còn mở các buổi talk show cùng NSƯT, đạo diễn Hữu Danh, Giám đốc Nhà hát Bội TP.HCM, trình diễn các tác phẩm hát bội kinh điển

Đường sách xuân Mậu Tuất ở TP.HCM bày bán hơn 26.000 bản sách

Diễn ra trong 7 ngày Tết, đường sách xuân Mậu Tuất hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của người dân TP.HCM.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm