Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách xuân Mậu Tuất ở TP.HCM bày bán hơn 26.000 bản sách

Diễn ra trong 7 ngày Tết, đường sách xuân Mậu Tuất hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của người dân TP.HCM.

Vào mỗi dịp Tết, đường sách xuân đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. Lễ hội do UBND TP.HCM tổ chức nhằm tạo ra không gian trí thức, nâng cao văn hóa đọc, góp phần quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam.

Với chủ đề Ươm mầm trí thức - Khát vọng vươn cao, lễ hội đường sách xuân 2018 thu hút sự tham gia của 12 đơn vị xuất bản, phát hành, thư viện khoa học tổng hợp, Bảo tàng TP.HCM. Theo đó, trong dịp diễn ra lễ hội sẽ có hơn 26.000 bản sách ở nhiều thể loại được bày bán.

Duong sach Tet Mau Tuat o TP.HCM anh 1
Đường sách xuân Mậu Tuất diễn ra trong 7 ngày Tết.

Năm nay, đường sách Tết Mậu Tuất diễn ra từ 13-19/2 trên tuyến đường Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế, quận 1. Mỗi tuyến đường được trang trí chủ đề riêng. Cụ thể tại đường Mạc Thị Bưởi đường sách mang hình ảnh những chồi non đầy sức sống.

Trong không gian này còn tổ chức các cuộc giao lưu tác giả - tác phẩm như chuyên đề "100 quyển sách thanh thiếu niên thành phố cần đọc"...

Trên đường Nguyễn Huệ, đường sách thể hiện hào khí phương Nam - Thành phố phát triển dành một khu vực triển lãm, trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản đồ chứng minh chủ quyền biển đảo. Tại đây, người xem còn được xem lại hình ảnh quá trình xây dựng và phát triển Sài Gòn - TP.HCM trong 320 năm.

Đến với cung Ngô Đức Kế, người đọc tham quan và mua sắm nhiều đầu sách khoa học, giáo dục, kinh doanh khởi nghiệp, tài chính ngân hàng...

Đặc biệt theo BTC đường sách xuân Mậu Tuất không sử dụng kinh phí nhà nước như các năm trước mà sử dụng kinh phí xã hội hóa. Điều này chứng tỏ lễ hội nhận được sự quan tâm của người dân và tổ chức.

Khai mạc đợt hoạt động chủ đề xuân Mậu Thân 1968 tại đường sách TP.HCM

Đợt hoạt động chuyên đề "Ký ức xuân Mậu Thân 1968" đã chính thức được khai mạc tại đường sách TP.HCM.


Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm