Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda đầu tư mạnh cho một thế hệ xe tay ga thông minh

Kể từ thời điểm ra mắt động cơ tư duy thông minh eSP tại thị trường Việt Nam vào năm 2012 tới nay, Honda đã đầu tư mạnh tay để phát triển và ứng dụng đồng bộ công nghệ mới hiện đại

Động cơ eSP ban đầu được Honda trang bị cho các dòng tay ga SH, Sh mode, PCX, Air Blade, LEAD. Đến thời điểm chiếc VISION phiên bản 2014 với động cơ eSP chính thức được “trình làng” vào tháng 10 vừa qua, hãng đã đánh dấu cột mốc mới: ứng dụng đồng bộ động cơ thế hệ mới eSP trên toàn bộ các mẫu xe tay ga của mình tại Việt Nam.

Động cơ tư duy thông minh eSP đã được ứng dụng đồng bộ trên các dòng xe tay ga của Honda Việt Nam.
Động cơ tư duy thông minh eSP đã được ứng dụng đồng bộ trên các dòng xe tay ga của Honda Việt Nam.

Động cơ eSP thu hút sự chú ý nhờ tích hợp nhiều công nghệ ưu việt như Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Động cơ tích hợp bộ đề - ACG và Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling - Stop.

Đầu tiên, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp tính toán lượng khí và nhiên liệu cần thiết cho động cơ theo từng địa hình di chuyển khác nhau, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải. Thậm chí trong điều kiện để lâu không dùng, hoặc thời tiết quá lạnh, xe vẫn có thể được khởi động dễ dàng.

Bên cạnh đó, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop có khả năng ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe dừng lại quá 3 giây. Sau đó, động cơ sẽ được khởi động lại êm ái ngay khi người lái tăng ga trở lại mà không cần ấn nút khởi động. Tính năng hiện đại này khiến nhiều người dùng thích thú nhờ trải nghiệm thú vị và hiệu quả phát huy trong những lúc kẹt xe giờ cao điểm.

Ngoài ra, một điểm nhấn nữa của động cơ eSP nằm ở động cơ tích hợp bộ đề - ACG. Công nghệ này giúp xe khởi động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tối đa các liên kết dẫn động. Điều này khiến việc tái khởi động sau khi ngắt động cơ cũng được dễ dàng hơn.

Honda VISION thế hệ mới được trang bị động cơ tư duy thông minh eSP.

Trên nền tảng sử dụng các công nghệ tiên tiến, động cơ eSP đã giúp các dòng xe tay ga của Honda tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, lại vận hành êm ái và mạnh mẽ, bền bỉ hơn. Từ những cải tiến đáng giá về mặt công nghệ của Honda, người tiêu dùng Việt nay được hưởng thêm nhiều lợi ích thiết thực, gần gũi với việc sử dụng xe máy trong điều kiện đường phố đô thị nhiều chặng ngắn và ngã tư đèn đỏ.

Ngày 18/1, Honda đã tổ chức một sự kiện lớn tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP HCM) đánh dấu sự hoàn thiện việc trang bị đồng bộ eSP cho thế hệ xe tay ga thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Tâm điểm của sự kiện là màn đồng diễn của cả ngàn sinh viên tạo thành logo công nghệ eSP xếp bởi nhiều người nhất, chính thức được công nhận kỷ lục Việt Nam.

Cả ngàn sinh viên đã hoàn thành “tác phẩm” tạo hình logo eSP đạt kỷ lục Việt Nam.

Đại diện Hội kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục cho Honda Việt Nam.

Tại sự kiện, để đáp lại sự yêu mến và tin tưởng của các bạn trẻ, Honda Việt Nam cũng đã trao tặng 100 triệu đồng cho đại diện Hội sinh viên TP.HCM. Số tiền đóng góp này được bổ sung vào quỹ chương trình Chuyến xe mùa xuân 2015, dùng để mua vé xe về quê ăn Tết cho các sinh viên nghèo vượt khó. Đây là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa của Honda Việt Nam nhằm ủng hộ và tiếp sức cho các bạn trẻ tên con đường chinh phục tri thức và ước mơ.

Người dùng có thể truy cập tại đây để tìm hiểu thêm về động cơ eSP.

Honda

Tư liệu: Honda Việt Nam

Bạn có thể quan tâm