Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda CR-V, Mazda CX-5 giảm giá vài trăm triệu, tìm không thấy để mua

Từ mức giá hơn 1 tỷ đồng, nhiều dòng ôtô đã giảm giá hơn 300 triệu đồng trong vài tháng, nhưng khách hàng không thể tìm mua những chiếc xe sang giảm giá này tại các đại lý.

Thị trường ôtô trong những ngày gần đây đang chứng kiến nhiều đợt giảm giá mạnh của các dòng xe sang. Trong đó, nhiều mẫu xe với giá bán trước đây đạt trên 1 tỷ đồng nay giảm sâu tới vài trăm triệu, tiêu biểu là 2 dòng Honda CR-V và Mazda CX-5.

Theo đó, đầu tháng 9, dòng xe Honda CR-V có mức giảm mạnh, xuống dưới 800 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đây nay. Cụ thể, đối với dòng CR-V loại 2.0L có giá 788 triệu đồng, phiên bản 2.4L AT giá 828 triệu đồng và đắt nhất là phiên bản 2.4L TG với giá bán 898 triệu.

Nếu so với cách đây 2 tháng, giá bán hiện tại của dòng xe này đã giảm đến gần 200 triệu đồng theo công bố của hãng.

Cùng phân khúc với Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng được hãng áp dụng chính sách giảm giá liên tiếp trong nhiều tháng nay.

Khoảng đầu tháng 6, dòng xe này của Mazda đã ghi nhận mức giá xuống thấp kỷ lục chỉ từ 840 triệu đồng. Đến giữa tháng 8, dòng xe tiếp tục giảm giá còn 802 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Hiện nay Mazda CS-5 khiến nhiều người mua sửng sổ với mức giá từ 799 triệu đến 899 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Trong khi thông tin giá xe giảm sâu tràn ngập thị trường, nhiều người có nhu cầu mua cho biết nhiều ngày nay họ không thể tìm mua được những chiếc xe giảm giá như hãng công bố với lý do hết hàng.

Xe oto giam gia hang tram trieu dong anh 1
 

Anh Tuấn Hoàng (Hoàng Mai) cho biết sau khi có thông tin giá xe Honda CR-V giảm mạnh, anh đã gom góp tiền tiết kiệm để chuẩn bị mua một chiếc sử dụng nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, do vướng dịp nghỉ lễ 2/9 anh chưa thể mua được. Sau kỳ nghỉ lễ, anh tới nhiều đại lý Honda trên địa bàn Hà Nội nhưng đại lý nào cũng báo hết hàng.

"Mình đi nhiều đại lý Honda từ Giải Phóng rồi sang cả Long Biên nhưng đại lý nào cũng báo cháy hàng. Không có xe giá tốt, các nhân viên lại tư vấn cho mình mua những dòng xe đời mới với giá đắt hơn khá nhiều", anh Hoàng cho biết.

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, anh Huy Dũng (Long Biên) cho biết ngay khi có thông tin giá xe ôtô giảm sâu, anh đã lập tức tới đại lý của hãng trên địa bàn quận. Tuy nhiên, câu trả lời anh cũng nhận được câu trả lời hết hàng và chưa biết khi nào có hàng mới về.

"Giá xe giảm cả trăm triệu, trước đây có giá hơn 1 tỷ đồng nay chỉ còn 700-800 triệu. Không biết đây có phải là chiêu của hãng để kích cầu thị trường hay không nhưng mình đi tìm rất nhiều đại lý tại Hà Nội đều không có xe", anh Dũng cho hay.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, nhiều đại lý Honda trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện này không còn những chiếc Honda CR-V loại 2.0L và 2.4L như thông tin giảm giá. Trong khi đó, lượng người tới tìm mua tăng rất mạnh.

Chị Thu Hà (26 tuổi), nhân viên kinh doanh một đại lý Honda tại quận Long Biên cho biết đúng là giá xe dòng CR-V gần đây giảm giá rất mạnh, lên tới vài trăm triệu đồng.

"Có đợt giảm giá lần này của Honda là do hãng chuẩn bị tung ra phiên bản mới nên giảm giá những mẫu xe cũ còn tồn kho để đẩy nhanh lượng bán, dọn chỗ đón hàng mới. Đặc biệt, dòng xe CR-V loại 2.4L hiện nay tại nhiều đại lý đã cháy hàng", chị Hà nói.

Chị Hà cũng cho biết thêm sau khi hãng công bố giảm giá xe ở một số đại lý mỗi ngày bán tới 40-50 chiếc. Tuy nhiên, do là hàng tồn nên số lượng có hạn, hiện tại đại lý cũng không có chính sách nhập thêm để bán.

"Giá xe giảm vài trăm triệu nên rất nhiều người tìm mua, thậm chí nếu hãng mà còn xe chuyển về có thể bán được nhiều hơn nữa", anh Quang Huy tiếc nuối.

Theo anh, nhiều khách đến hỏi mua nhưng đại lý chỗ anh không có xe để bán.

Không chỉ mẫu xe Honda CR-V phiên bản 2.0L và 2.4L trong tình trạng hãng báo giảm sâu nhưng người tìm mua không thấy. Hiện nay cũng rất khó để tìm mua những chiếc xe Mazda CX-5 được giảm giá như hãng tuyên bố.

Theo một chia sẻ mới đây của Honda Việt Nam, sản lương tiêu thụ xe trung bình mỗi năm của Honda chỉ đạt khoảng 12.000 xe, trong đó khoảng 6.000 xe Honda City và chỉ hơn 4.000 chiếc CR-V. Trong bối cảnh người dân đang chờ đợt giảm thuế nhập khẩu khu vực ASEAN về 0% để giá xe giảm, nên hãng mới áp dụng một số chính sách giảm giá xe để hỗ trợ các đại lý bán hàng, tăng doanh số.

Ôtô giảm giá tới đáy, người dân vẫn không mặn mà

Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm