Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn trăm người trắng đêm tìm hai trẻ đuối nước

Trời nắng nóng, Hưng và Đạt rủ nhau ra đập tắm rồi sẩy chân xuống hố sâu. Sau một đêm tìm kiếm, thi thể hai em mới được vớt lên bờ.

Chiều 30/5, Hoàng Văn Hưng (16 tuổi) và Hoàng Đức Đạt (15 tuổi), ở xã Đông Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) rủ nhau ra đập Ba ra gần nhà tắm mát.

Trong lúc nô đùa, cả hai không may sẩy chân xuống hố sâu đuối nước. Khoảng 30 phút sau, gia đình không thấy hai em trở về nên chạy ra xem thì chỉ thấy quần áo, dép, mũ ở trên bờ.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân tổ chức xuống lặn tìm đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn huyện Đô Lương đã tổ chức lực lượng, xuồng máy và một số dụng cụ khác để tìm kiếm. Ông Trần Doãn Hùng, Phó ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết, đơn vị đã huy động hơn 100 người gồm người dân, dân quân tự vệ.

Người dân ngóng tìm thi thể hai em đuối nước. Ảnh Hữu Hoàn.
Người dân ngóng tìm thi thể hai em đuối nước suốt cả đêm qua. Ảnh: Hữu Hoàn.

Đến 4h sáng ngày 31/5, thi thể Hưng được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc hơn 200 m. Ba giờ sau, mọi người phát hiện xác nạn nhân còn lại.

Người dân cho biết, năm ngoái, tại vị trí này cũng xảy ra vụ đuối nước làm chết một nữ sinh lớp 12. Khu vực này rất nguy hiểm nhưng không có biển cấm, không người bảo vệ.

Trước đó, ngày 29/5, hai em Thái Thị Huế và Trần Thị Hoa (cùng 15 tuổi, học sinh trường THCS Vân Diên) sau khi dự lễ tổng kết năm học cùng bốn bạn đến khu vực khe Dài thuộc địa bàn xã Nam Lộc (huyện Nam Đàn, Nghệ An) tham quan và tắm. cả hai em cũng đuối nước tử vong.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra hàng chục vụ đuối nước làm chết hơn 20 học sinh.

3 tuần, 14 trẻ em ở Nghệ An chết đuối

Trời nắng, 2 anh em Kiên rủ nhau ra bãi bồi sông Lam tắm nhưng không may bị sẩy chân xuống hố sâu dẫn đến tử vong.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm