Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗn chiến ở trận Siêu kinh điển Indonesia

Cuộc chạm trán giữa Persib Bandung và Persija Jakarta tại giải vô địch quốc gia Indonesia diễn ra hôm 23/9 kết thúc trong hỗn loạn và bạo lực.

Mục tiêu mà số đông cổ động viên nhắm tới là các nhân viên an ninh của sân vận động.

Theo Bola, cuộc bạo loạn kinh hoàng đã xảy ra tại sân vận động Si Jalak Harupat, ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta thuộc Liga 1 của Indonesia hôm 23/9.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà. Tỷ số thẻ đỏ là 1-1. Marc Klok bên phía Persib Bandung và Firza Andika của Persija Jakarta là những cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Sau trận đấu, các cầu thủ Persib không kịp ăn mừng chiến thắng, bởi tình hình trên sân vận động Si Jalak Harupat nhanh chóng rơi vào hỗn loạn. Cầu thủ hai đội ngay lập tức được dẫn vào đường hầm.

Theo những hình ảnh được các video clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại, tình trạng hỗn loạn bắt đầu nổ ra trên khán đài. Các khán giả ném đồ vật xuống sân trước khi bắt đầu tràn xuống khu vực sân vận động.

Các nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ trở thành mục tiêu của các cổ động viên. Đã có những thương vong xảy ra khi một lượng lớn cổ động viên dùng ghế để tấn công các nhân viên an ninh.

Theo Tempo, cuộc bạo loạn là hệ quả của một số vấn đề lùm xùm liên quan đến đội Persib Bandung trong thời gian gần đây.

Vấn đề đầu tiên xảy ra khi Persib tiếp đón Thai Port ở AFC Champions League 2 hôm 19/9. Khi đó, một cổ động viên của đội bóng này được cho là đã bị quan chức câu lạc bộ uy hiếp, thậm chí còn bị hai cầu thủ Persib tấn công.

Một ngày sau, xuất hiện cáo buộc rằng một nữ cổ động viên Persib đã bị những nhân viên an ninh tại sân vận động Si Jalak Harupat quấy rối. Một số người hâm mộ Persib đã tổ chức biểu tình vào ngày 21/9 để yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng làm rõ vấn đề, nhưng không nhận được lời giải thích thỏa đáng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm