Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 900.000 tôm giống chết sau một đêm

Hơn 900.000 tôm nuôi cho để bán vào dịp Tết của một hộ dân ở Quảng Nam chết chỉ sau một đêm.

Chiều 13/11, trao đổi với Zing.vn, thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng công an huyện Núi Thành, Quảng Nam, cho biết đang điều tra nguyên nhân 900.000 tôm giống của một hộ nuôi chết không rõ lý do.

"Chúng tôi đã nhận được đơn báo của ông Thêm về sự việc tôm nuôi của gia đình ông chết. Chúng tôi đã lấy mẫu nước, tôm chết đi xét nghiệm. Việc tôm có bị đầu độc hay không chúng tôi vẫn đang điều tra", thượng tá Long nói.

tom chet o Quang Nam anh 1
Ông Đỗ Minh Thêm buồn bã khi 900.000 con tôm chết trong một đêm. Ảnh: T.Đ.

Trước đó ông Đỗ Minh Thêm (53 tuổi, trú thôn 6, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) cho biết trong tối 12/11 đến sáng nay, 900.000 con tôm (chủ yếu tôm thẻ chân trắng) của ông chết trắng hồ.

“Khoảng 23h khuya 12/11 tôi ra hồ tôm kiểm tra thì phát hiện tôm chết dạt vào bờ và nằm đưới đáy. Tôi cùng vợ dùng các biện pháp xử lý nhưng đến sáng nay (13/11) tôm chết hết", ông Thêm nói.

Ông cũng cho hay nhiều năm nuôi tôm nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh tôm chết đồng loạt như vậy.

Gia đình ông Thêm có 3 hồ tôm với diện tích khoảng 7 sào, ông  bỏ ra hơn 100 triệu đồng mua 900 nghìn tôm giống để có thể bán vào dịp Tết. Sau vụ việc này, ông Thêm như trắng tay.

tom chet o Quang Nam anh 2
Tôm chết được vớt lên trong sáng 13/11. Ảnh: T.Đ.

Ông Trương Công Bình, Phó chủ tịch UBND xã Tam Hòa, cho biết chính quyền đã nhận được thông tin vụ việc tôm nuôi của gia đình ông Thêm chết.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc này lên huyện Núi Thành và cử cán bộ xã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam đến lấy mẫu nước và tôm chết đem đi kiểm tra”.

tom chet o Quang Nam anh 3
Xã Tam Hòa (khoanh đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm