Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 700 xe máy được chăm sóc miễn phí tại 'Motorbike care day'

Vào ngày 9/11 và 10/11, sự kiện “Motorbike care day - Ngày hội chăm sóc xe máy” diễn ra tại Nhà văn hóa thiếu nhi Cần Thơ.

Đây là lần đầu tiên sự kiện "Ngày hội chăm sóc xe máy” đến với người dân thành phố Cần Thơ - trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của khu vực Tây Nam Bộ. Vì vậy, sự kiện tổ chức tại đây đã kết nối đến đông đảo cộng đồng, tạo nên sự lan tỏa tích cực về việc tuân thủ luật và văn hóa giao thông.

Đến với sự kiện, người dân Tây Đô được tiếp cận với 3 hãng linh kiện danh tiếng của Nhật Bản là NGK, Idemitsu và IRC. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động vui chơi có quà tặng cũng được tổ chức tại sự kiện này.

"Motorbike Care Day - Ngày hội chăm sóc xe máy" đã trở thành chuỗi sự kiện trong suốt 4 năm với sự tham gia của hơn 40.000 người. Sự kiện có sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Motorbike care day anh 1
Các tổng giám đốc trao tặng quỹ Think Bike cho 3 hộ gia đình.

Tham dự chương trình, xe máy của người tham dự sẽ được trải nghiệm 3 bước chăm sóc toàn diện do các chuyên gia của 3 thương hiệu đảm nhiệm.

Đầu tiên, kỹ thuật viên của bugi NGK sẽ kiểm tra và chăm sóc bugi. Lời khuyên từ các chuyên gia là chủ xe nên thay bugi sau mỗi 8.000 km để đảm bảo bugi hoạt động ở điều kiện tốt nhất. Bugi được xem như trái tim của mỗi chiếc xe, cần được lưu tâm hơn, đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa ngập.

Tiếp theo, các chuyên gia đến từ dầu nhờn Idemitsu sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc sử dụng dầu nhờn. Chuyên gia sẽ tư vấn sau bao nhiêu km hoặc sau thời gian bao lâu thì chủ xe cần phải thay dầu nhờn. Nếu xe vận hành trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, môi trường nhiều bụi bẩn, chủ xe nên thay dầu nhờn thường xuyên hơn.

Cuối cùng, xe sẽ được kiểm tra và chăm sóc lốp bởi chuyên gia đến từ lốp xe IRC. Thông thường, lốp xe là bộ phận ảnh hưởng nhiều nhất đến vận hành của xe. Một bộ lốp được chăm sóc tốt sẽ giúp xe vận hành ổn định, đảm bảo khả năng bám đường.

Những hoạt động bên lề góp phần tạo nên không khí vui tươi, mang tới cho khách tham dự trải nghiệm vui nhộn. Người tham dự có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn qua các trò chơi như ghép hình tìm nhớt, ma trận thời gian, thử thách zig-zag, ai là triệu phú, mê cung điện NGK, lego…

Với sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, "Ngày hội chăm sóc xe máy 2019" còn mang thông điệp "Think Bike". Thông điệp này xuất hiện xuyên suốt trong các chương trình của sự kiện này.

Với "Think Bike", ban tổ chức lồng ghép những hoạt động tuyên truyền lái xe an toàn, văn mình như đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia khi lái xe, bóp còi, không sử dụng điện thoại khi lái xe, tuân thủ đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe đúng tốc độ.

Theo đại diện ban tổ chức sự kiện, "Think Bike" đã thổi làn gió mới, góp phần xây dựng ý thức lái xe tại Việt Nam. Đặc biệt thông qua chương trình, 12 triệu đồng được trao đến trẻ em bị tai nạn giao thông, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Cần Thơ.

Bên cạnh đó, công nghệ BI (Business Intelligence Technology) và chuyển đổi số cung cấp các bảng số liệu báo cáo tức thời toàn cảnh hoạt động của sự kiện chăm sóc xe từ lúc bắt đầu, hiện tại và các dự đoán tương lai.

Motorbike care day anh 6
Hình BI Dashboard thể hiện dữ liệu tức thời trong sự kiện.

Một số khảo sát thu được qua chăm sóc 725 xe cho thấy 7,1% người được hỏi sử dụng điện thoại khi lái xe; 10% lốp, 48% bugi, 28% nhớt đang lưu thông đang ở tình trạng xấu hoặc không tốt.

Chương trình “Motorbike Care Day” tại Cần Thơ đã khép lại thành công với thông điệp an toàn, và các hoạt động ý nghĩa lan rộng khắp cả nước. Hành trình năm 2020 sẽ tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa lái xe, chung tay hướng tới cuộc sống an toàn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm