Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 50 tấn cá trong lồng bè chết sau một đêm, người dân trắng tay

Hơn 50 tấn cá diêu hồng nuôi để xuất bán dịp Tết Nguyên Đán của một số hộ dân ở Quảng Nam chết nổi trắng hồ chỉ sau một đêm.

Chiều 27/11, lãnh đạo UBND xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), cho biết đã nhận được thông tin cá chết hàng loạt của một số hộ dân nuôi cá tại đập Trà Cân (thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp).

Trước đó, ông Nguyễn Chí Tài (56 tuổi, trú thôn Phú Đông, xã Đại Hiệp), cho biết gia đình ông nuôi 20 lồng cá với khoảng 40 tấn cá diêu hồng để bán vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Số cá đồng loạt chết sau một đêm.

ca chet hang loat anh 1
Cá diêu hồng của các hộ dân chết nổi trắng sau một đêm. Ảnh: T.Đ.

“Cá trong lồng gia đình tôi nuôi bắt đầu chết từ khoảng 13h chiều 26/11, đến 3h sáng 27/11 thì cá chết nổi đầy mặt nước dù trước đó tôi cho nổ máy sục khí ô-xy vào hồ. Ước tính vụ này tôi thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng”, ông Tài nói.

Cũng giống ông Tài, hộ ông Trần Châu (50 tuổi, trú thôn Phú Đông) có 6 lồng nuôi với khoảng 12 tấn cá cũng chết hàng loạt.

“Rạng sáng nay tôi thức dậy thì phát hiện cá chết nổi từng lớp ở các lồng. Vụ cá này tôi nuôi để bán dịp Tết Nguyên Đán, giờ cá chết hết, coi như trắng tay. Ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng”, ông Châu kể.

ca chet hang loat anh 2
Đập Trà Cân nơi nuôi cá của các hộ dân. Ảnh: T.Đ.

Bà Nguyễn Thị Trà My, Phó chủ tịch UBND xã Đại Hiệp, cho hay chính quyền xã đã nắm được thông tin cá chết ở đập Trà Cân và cử cán bộ đến kiểm tra.

“Chúng tôi đã cử cán bộ xã đến hiện trường để kiểm tra. Sau khi ghi nhận vụ việc, chúng tôi đã làm báo cáo gửi lên Phòng Nông nghiệp huyện để có hướng xử lý tiếp theo”, bà My nói.

ca chet hang loat anh 3
Xã Đại Hiệp (khoanh đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm