Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 4.000 cây keo bị kẻ xấu chặt phá

Hơn 4.000 cây keo 2 năm tuổi trồng trên diện tích 1,5 ha của bà Kỷ và bà Ngọc (trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bị kẻ xấu dùng rựa chặt hạ.

1,5 ha keo bị kẻ xấu phá hoại Hơn 4.000 cây keo trồng trên diện tích 1,5 ha của người dân bị kẻ xấu chặt phá.

Ngày 28/10, Zing.vn nhận được phản ánh của bà Trương Thị Kỷ (36 tuổi) và bà Trương Thị Ánh Ngọc (38 tuổi, cùng ở xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về việc hơn 4.000 cây keo của họ trồng 2 năm trước bị kẻ xấu chặt hạ.

Theo bà Kỷ và bà Ngọc, ngày 24/10 khi họ đi thăm rừng thì phát hiện hàng nghìn cây keo bị chặt phá, nằm chỏng chơ. Sau đó họ gọi điện đến Công an huyện Phú Ninh trình báo sự việc.

Bà Kỷ cho hay khu rừng nằm tại tiểu khu 579 thuộc khu núi Dương Thùng, thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, thuộc quản lý của UBND xã Tam Lộc. Năm 2017, bà Kỷ, bà Ngọc và một hộ dân khác làm đơn xin giao khoán hơn 20 ha đất rừng với mục đích bảo vệ rừng và sản xuất dưới tán rừng.

chat pha 4.000 cay keo trong cua nguoi dan anh 1
Kẻ xấu chặt phá hơn 4.000 cây keo của người dân. Ảnh: Thanh Đức.

"Sau khi nhận được đất, chúng tôi góp tiền mua 4.500 cây keo giống, thuê người phát rẫy, rồi trồng cây, chăm bón với số tiền hơn 70 triệu đồng. Đến nay cây phát triển và cao hơn 10 m thì bị chặt phá", bà Ngọc nói và cho hay từ trước đến nay bản thân chưa có mâu thuẫn với ai.

Chỉ tay đến khu vực bên cạnh cách nơi bị chặt phá khoảng 500 m, bà Ngọc nói thêm khoảng 2 tháng trước, kẻ xấu cũng đã chặt và nhổ của họ 1.050 cây keo trồng từ 1-7 tháng.

"Ngày 13/8, tôi thăm rừng thì phát hiện hơn 1.000 cây keo bị chặt và nhổ bỏ. Chúng tôi có báo đến chính quyền huyện Phú Ninh, vụ việc chưa điều tra xong thì nay rừng của tôi tiếp tục bị phá", bà Ngọc xót xa.

chat pha 4.000 cay keo trong cua nguoi dan anh 2
Những cây keo trồng được 2 năm, cao hơn 10 m bị chặt hạ. Ảnh: Thanh Đức.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh, cho hay sau khi có đơn trình báo của hai hộ dân về việc hơn 4.000 cây keo trồng bị chặt phá, đơn vị đã phối hợp cùng các ngành chức năng kiểm tra.

"Sáng 25/10, công an huyện phối hợp cùng VKS, TAND huyện Phú Ninh đến khu vực núi Dương Thùng để đo đạc và kiểm đếm số keo bị chặt phá. Chúng tôi đang tích cực điều tra vụ việc", vị lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh cho biết.

chat pha 4.000 cay keo trong cua nguoi dan anh 3
Xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. Ảnh: Google Maps.

Nhổ hơn 3.000 m2 keo trồng của dân, chính quyền xã nói do nhầm tên

Người dân bức xúc khi chính quyền tự ý nhổ hơn 3.000 m2 keo trồng của họ. Trong khi đó, lãnh đạo chính quyền xã thừa nhận sai sót do "nhầm tên" nên dân không nhận được thông báo.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm