Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 400 cảnh sát truy lùng kẻ cướp 123 kg vàng

Hàng trăm cảnh sát Peru đã tham gia cuộc tìm kiếm những người liên quan trong vụ cướp 123 kg vàng và hơn hai triệu USD tại một sân bay của nước này ngày 28/8.

1
Cảnh sát Peru trong chiến dịch truy lùng nghi can vụ cướp ở sân bay Peru ngày 28/8. Ảnh: UPI

Vụ cướp xảy ra tại sân bay thành phố Juliaca (miền Nam Peru) ngày 28/8. Hàng chục người đã lấy 123 kg vàng cùng hơn hai triệu USD tiền mặt rồi chạy trốn, hãng tin UPI của Mỹ đưa tin ngày 31/8.

Chính quyền Peru đã huy động khoảng 400 cảnh sát tham gia chiến dịch truy bắt nhóm tội phạm. Họ đã bắt 6 người tại thị trấn Canchi Grande, gần Juliaca ngày 30/8 và thu hồi 300.000 USD cùng khoảng 30 kg vàng.

"Chúng tôi tạm giữ 6 nghi can và đang tiếp tục điều tra. Một trong 6 người bị bắt mang quốc tịch Bolivia. Nghi can khác đến từ thủ đô Lima của Peru. 4 người còn lại sinh sống ở Puno, một thành phố trong nước", Vicente Romero, cảnh sát trưởng quốc gia Peru, cho biết.

Giới điều tra đang tìm hiểu lý do kẻ cướp có thể biết nơi chứa vàng và hành trình đưa khối tài sản tới sân bay trong phi trường để hành động. Họ đang truy lùng số nghi can đang chạy trốn.

Giới truyền thông địa phương miêu tả vụ việc giống cảnh trong phim hành động Hollywood khi nhóm cướp có vũ trang tấn công 3 xe bọc thép và lấy số tiền lớn. Đây có thể là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử quốc gia Nam Mỹ.

Nhóm tội phạm nổ súng về phía đoàn xe bọc thép. Thành viên khác của nhóm xịt hơi cay vào nhân viên sân bay và hành khách đang chuẩn bị lên máy bay.

Romero nhận định vụ việc đã được chuẩn bị kỹ. Chúng thậm chí lên kế hoạch trốn sang nước láng giềng Bolivia.

Xe bọc thép chở vàng Peru bị cướp như phim

Một vụ cướp táo tợn xảy ra trên đường băng sân bay Peru, với 123 kg vàng và hai triệu USD tiền mặt bị đánh cắp.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm