Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 400 bãi xe chiếm dụng lòng đường Hà Nội

Chưa đến nửa năm 2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phạt tiền hàng tỷ đồng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị này đã phối hợp kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 508 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tổng số tiền xử phạt là hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, số vi phạm về dừng, đỗ xe trái quy định là 75 trường hợp, phạt tiền 76,9 triệu đồng; vi phạm về trông giữ phương tiện không phép là 433 trường hợp, phạt tiền 2,013 tỷ đồng.

Thanh tra Sở GTVT thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức có các bãi trông giữ xe vi phạm cần giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm.

chiem dung via he anh 1

Trong số hơn 500 vi phạm về an toàn giao thông, trật tự đô thị được Thanh tra Sở GTVT xử lý trong nửa đầu năm 2023, có đến 433 trường hợp là vi phạm về trông giữ xe.

Trong số các trường hợp bị xử phạt, có 10 đơn vị được Sở GTVT thành phố Hà Nội cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp trong giấy phép; 169 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện; 131 trường hợp tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trái phép…

Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT thành phố Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - công an thành phố và công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố.

Rà soát, kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép cho các đơn vị trên địa bàn các quận, huyện và kiên quyết xử lý và giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, trái phép.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-yeu-cau-hon-400-bai-xe-giai-toa-ngay-phan-long-duong-tu-y-chiem-dung-169230614080122882.htm

Thành Long/Sức khỏe và Đời sống

Bạn có thể quan tâm