Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 40 con hổ ở Đồng Nai, Long An chết liên tục

Hơn 40 con hổ tại khu du lịch Vườn Xoài (Đồng Nai) và vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An) chết liên tục, nghi nhiễm cúm A/H5N1.

Tối nay (1/10), đại diện khu du lịch Vườn Xoài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, khoảng một tháng qua, đơn vị ghi nhận khoảng 20 con hổ và một con báo bị chết.

Ho chet Long An anh 1

Cá thể hổ được nuôi tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo đó, gần đây tại khu du lịch có nhiều con hổ từ vài tuần tuổi đến trưởng thành lần lượt chết không rõ nguyên nhân.

Ngay lập tức, đơn vị đã tiến hành các biện pháp như lấy mẫu xét nghiệm, khử trùng chuồng trại và cách ly để ngăn chặn sự lây lan. Đồng thời, tổng hợp thông tin và báo cáo cơ quan chức năng.

Trước đó, thông tin từ Chi cục thú y vùng VI ghi nhận hổ chết có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H5N1 tại vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An) và khu du lịch Vườn Xoài.

Cụ thể, từ tháng 8 đến ngày 16/9, tại vườn thú Mỹ Quỳnh có 27 con hổ và 3 con sư tử chết, trong đó có 3 con hổ mới nhập về khu du lịch trên.

Những cá thể còn lại có nguồn gốc tại vườn thú, tuy nhiên kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của loài hổ tại vườn thú dương tính cúm A/H5N1.

Còn tại khu du lịch Vườn Xoài, lực lượng chức năng TP Biên Hòa đã kiểm tra lâm sàng với hai cá thể hổ chết, bước đầu chẩn đoán nghi do viêm phổi.

Tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết

Ngành chức năng ở Hà Tĩnh vừa tổ chức tẩm xăng, tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết. Số cá thể hổ này được người đàn ông mua từ một người phụ nữ Lào.

Tiếp tục nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình

Khai báo tại hiện trường với đoàn liên ngành do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chủ trì, bà Hồ Thị Vinh cho biết, đã nhìn thấy hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung.

Xác minh hổ lớn xuất hiện trong rừng Quảng Bình

Ngày 7/6, ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết, địa phương đang tiến hành xác minh việc người dân thấy một cá thể hổ trong rừng.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/hon-40-con-ho-o-dong-nai-long-an-chet-lien-tuc-2327719.html

Hoàng Anh - ĐN/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm