Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 4 triệu đồng một suất bít tết tại nhà hàng ở TP.HCM

Bít tết Wagyu ở nhà hàng El Gaucho được coi là cao cấp bậc nhất ở TP.HCM với mức giá từ 1.419.000-4.290.000 đồng (đã bao gồm VAT) tùy trọng lượng và chất lượng.

bit tet El Gaucho Sai Gon anh 1
Tại El Gaucho Argentina Steakshouse, bò Wagyu là một trong những món đắt tiền nhưng cũng đắt khách nhất. Bò được nhập khẩu trực tiếp từ trang trại đối tác của nhà hàng tại Australia hơn 8 năm qua. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 2
Sau khi thực khách gọi món, đầu bếp sẽ lựa chọn miếng thịt phù hợp từ quầy thịt sống trưng bày ngay lối vào nhà hàng. Những miếng thịt này vốn được bảo quản đông lạnh ở nhiệt độ 0-2 độ C ngay từ trang trại.
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 3
"Mấu chốt của bít tết là bò, nên bò ngon thì chỉ cần được rắc chút muối và đặt lên nướng với nhiệt độ và thời gian thích hợp là sẽ ngon", anh Billy - trợ lý quản lý nhà hàng El Gaucho Hai Bà Trưng nói với Zing.vn. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 4
Với miếng thịt rib eye (nạc lưng, điểm vân mỡ 7/8) nặng 350 gram này, khi thực khách muốn ăn chín vừa, đầu bếp sẽ nướng trong khoảng 7 phút. Cách điều chỉnh nhiệt độ và ngọn lửa cũng ảnh hưởng lớn đến độ ngon của món ăn.
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 5
Trong khi chờ nhân viên phục vụ mang đến cho khách, bít tết sẽ được đặt vào lò hâm nóng nhẹ để đảm bảo độ ngon.
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 6
Căn bếp mở là một điểm thú vị của nhà hàng El Gaucho, cho phép thực khách ngắm nghía toàn bộ quá trình làm ra từng món ăn. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 7
Để giữ được độ nóng thích hợp, bít tết luôn được đặt trên nồi hâm nhỏ trong suốt hành trình từ bếp đến bàn ăn. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 8
Miếng thịt bò nằm ngay ngắn giữa dĩa, không hề được trang trí thêm với rau, gia vị hay phục vụ kèm bất kỳ loại sốt nào. Khách thưởng thức bít tết là ăn trọn vẹn miếng bò Wagyu đắt giá. Nếu thực khách muốn ăn kèm nước sốt, họ sẽ phải trả riêng cho từng loại. Anh Billy cho biết hiện nhà hàng phục vụ sốt chimichurri cổ điển của Argentina, cùng một số loại sốt tiêu, nấm, phô mai... với mức giá khác biệt. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 9
Thực khách nhận xét bít tết Wagyu ở El Gaucho có thịt mềm và thơm béo, tan ngay trong miệng. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 10
Đặc trưng của bò Wagyu là mỡ. Chất lượng bò Wagyu cũng khác nhau tùy điểm vân mỡ (mật độ vân mỡ trên miếng thịt), điểm vân mỡ càng cao chứng tỏ thịt càng chất lượng. Do đó, với một số thực khách, món ăn này sẽ hơi ngấy và không hợp khẩu vị. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 11
Thịt bò Wagyu ở El Gaucho được chia theo các trọng lượng 200, 250, 300, 350 và 1.000 gram với các loại filet mignon (thịt thăn), rib eye (nạc lưng) và tomahawk.
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 12
El Gaucho chủ yếu phục vụ các loại thịt bò, heo và cừu, trong đó các món bò Wagyu được ưa chuộng nhất. Tất cả thực khách sau khi thưởng thức món ăn đều được phục vụ kèm 1 shot rượu El Caramel (hay còn gọi là Vodka Caramel) đặc trưng của nhà hàng. 
bit tet El Gaucho Sai Gon anh 13
Mở cửa từ 11h trưa đến đêm muộn nhưng nhà hàng chỉ đông khách vào các buổi tối. Tại một số thời điểm, thực khách phải đặt bàn trước để đảm bảo chỗ ngồi. Nhà hàng được mở ra từ niềm yêu thích văn hóa và ẩm thực Argentina của một doanh nhân Israel. Sau 8 năm vận hành, hiện thương hiệu này có mặt tại Việt Nam, Thái Lan, Hong Kong, Philippines, Đức và Slovakia.

Liêu Lãm - Lan Anh

Bạn có thể quan tâm