Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3.000 người Trung Quốc đang mắc kẹt ở Nha Trang

Do lệnh ngưng các chuyến bay đi và đến Trung Quốc của Bộ GTVT có hiệu lực từ 2/2, hàng nghìn người Trung Quốc không thể xuất cảnh, đang mắc kẹt ở Nha Trang.

Sáng 2/2, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh đang báo cáo Chính phủ, Bộ Giao thông Vân tải (GTVT) xin ý kiến về việc cho xuất cảnh đối với nhiều người Trung Quốc đang ở tỉnh này.

Theo đó từ chiều 1/2, Bộ GTVT quyết định tạm dừng các chuyến bay đi và đến Trung Quốc. Toàn bộ chuyến bay đi và đến Trung Quốc tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng tạm ngừng. Do vậy, nhiều người Trung Quốc đang ở Nha Trang - Khánh Hòa không thể làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Viem phoi cap virus corona anh 1

Khách Trung Quốc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Cam Ranh. Ảnh minh họa.

Về thông tin hiện có khoảng 3.500 người Trung Quốc đang ở Nha Trang - Khánh Hòa chưa thể về nước, vị lãnh đạo này cho biết đó là con số mà Công an tỉnh báo cáo ban đầu qua tin nhắn.

“Con số chính thức thì hiện nay đang còn thống kê nhưng cũng khoảng vài nghìn người”, vị lãnh đạo này nói và cho biết thêm trong ngày 2/2, Chính phủ và Bộ GTVT sẽ có ý kiến chính thức về vấn đề trên.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ 28/1, phần lớn các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn đã tạm ngừng hoạt động. Hiện, các doanh nghiệp chỉ còn tập trung phục vụ hết lượng khách đã đón từ ngày 23/1.

Tỉnh Khánh Hòa đã có một trường hợp dương tính với virus corona chủng nCoV, đó là một nữ lễ tân có tiếp xúc với 2 cha con du khách người Trung Quốc đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. Sở Y tế Khánh Hòa cho biết nữ bệnh nhân này sức khỏe đã ổn định, không ho, sốt và đang chờ xét nghiệm lần 3.

Ngoài ca trên, Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang điều trị cách ly cho 2 ca khác, gồm 1 du khách Trung Quốc, 1 người Việt Nam. Hai ca này sức khỏe tiến triển tốt, không ho, sốt.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Tính đến 12h ngày 2/2, thế giới có 14.556 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp cho virus corona gây ra, 305 người tử vong. Tại Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp mắc nCoV. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi), 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc và 1 Việt kiều Mỹ Việt Nam quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Khánh Hòa chuẩn bị 3 bệnh viện ứng phó dịch virus corona

Khánh Hòa nâng cấp độ ứng phó dịch viêm phổi cấp chủng nCoV lên cấp độ 2, bố trí 3 bệnh viện có thể tiếp nhận, điều trị cho 1.000 bệnh nhân.

An Bình

Bạn có thể quan tâm