Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Hơn 300 thai phụ, người già và trẻ em bị kẹt ở TP.HCM về đến Đà Nẵng

Chính quyền Đà Nẵng phối hợp với nhà tài trợ bố trí 2 chuyến bay đưa 4 nhóm người từ TP.HCM về với gia đình.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 1

Trưa 12/10, 2 chuyến bay chở 330 phụ nữ mang thai, người nhà đi cùng và các cụ già từ TP.HCM về đến sân bay Đà Nẵng.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 2

Có 4 nhóm về quê đợt này, gồm: Phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; người thân của những người đã mất vì Covid-19 về để lo tổ chức tang lễ; người đi trị bệnh có giấy xuất viện trong 6 tháng trở lại đây; người từ 70 tuổi trở lên.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 3

Những người này bị kẹt lại ở TP.HCM và các tỉnh phía nam do dịch Covid-19 bùng phát. Chính quyền Đà Nẵng đã vận động nhà tài trợ hỗ trợ tiền vé máy bay cho người dân về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 4

Chị Nguyễn Thị Thu (trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) nói cả đêm qua chị không ngủ được, chỉ mong trời nhanh sáng để ra sân bay đón đứa con 6 tuổi. Năm tháng trước, con chị Thu được người thân đưa vào TP.HCM chơi. "Từ đó đến nay, cháu bị kẹt lại trong đó", chị Thu chia sẻ.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 5

Chị Nguyễn Thị Lan (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết vào thăm người thân từ 7 tháng trước. "Do dịch bùng phát, các chuyến bay bị cấm nên tôi không thể về Đà Nẵng", chị Lan kể và cảm ơn lãnh đạo Đà Nẵng, các doanh nghiệp đã tài trợ vé máy bay cho mọi người về quê.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 6

Chính quyền Đà Nẵng bố trí hàng chục nhân viên y tế đón tiếp bà con trở về. Ông Dương Đình Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, cho biết khi xuống máy bay, người dân được đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 7

"Người về quê trả phí xét nghiệm, phí cách ly và ăn uống (nếu có)", ông Liễu nói và cho hay người về quê nếu tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được cách ly tại nhà 7 ngày. Người chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều hoặc liều tiêm sau chưa đủ 14 ngày sẽ phải cách ly tập trung tại khách sạn 14 ngày.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 8

"Được về nhà là mừng lắm rồi. Tôi sẽ nghiêm túc cách ly tại nhà, tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh theo quy định", chị Thu Nga (trú quận Thanh Khê) nói.

Da Nang don cong dan tu TP.HCM tro ve anh 9

Bà Trần Thị Bích Đông và cháu ngoại 3 tuổi vào TP.HCM chơi và kẹt lại. "Gia đình rất mừng khi 2 bà cháu trở về", bà Đông chia sẻ.

Hành khách bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng phải cách ly 14 ngày ở nơi cư trú

Công an Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan liên quan sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm những hành khách không về nơi cư trú như đã đăng ký hoặc vi phạm quy định phòng chống dịch.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm