Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng trao tiền, xe máy cho người về quê

Ông Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi, động viên và tặng tiền, trao xe máy cho những người khó khăn đang trên hành trình về quê để tránh dịch.

Ngày 10/10, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng lãnh đạo công an thành phố và một số sở, ngành đã đến phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để thăm hỏi bà con đang trên hành trình về quê, nghỉ chân tại đây.

Ông Quảng đã tận tay trao tiền và 20 chiếc xe máy (mỗi chiếc 20 triệu đồng) cho những người khó khăn. Những chiếc xe máy này do Công an Đà Nẵng vận động các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng chia sẻ với những khó khăn của bà con đã phải vượt hàng trăm km, di chuyển từ phía nam về quê trong điều kiện thời tiết bất lợi.

"TP Đà Nẵng cố gắng giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để bà con qua địa phận thành phố về quê an toàn", ông Quảng nói và yêu cầu CSGT, các đơn vị liên quan tiếp tục cử lực lượng hướng dẫn, phân luồng và xét nghiệm nCoV cho người dân.

Bi thu Da Nang trao tien,  xe may cho nguoi tu TP.HCM ve que anh 1

Ông Nguyễn Văn Quảng trao tiền hỗ trợ bà con về quê. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sau đó, người đứng đầu TP Đà Nẵng đã đi thăm cửa hàng "0 đồng", động viên các tình nguyện viên đã không ngại mưa gió, bất kể ngày đêm để giúp đỡ người dân.

"Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin gửi lời cảm ơn đến mọi người, cơ quan báo chí đã truyền đi thông điệp nhân văn trong bối cảnh dịch bệnh. Hy vọng, những nghĩa cử cao đẹp này tiếp tục được duy trì, nhân rộng để giúp đỡ bà con về quê bớt vất vả", ông Quảng nói.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng), cho biết từ ngày 6/10 đến nay, hơn 3.000 xe máy và hơn 6.000 lượt người đã lưu thông an toàn qua hầm Hải Vân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn gây khó khăn cho hành trình về quê của bà con. Trung tá Hải cho rằng việc tổ chức dẫn đoàn người qua hầm nhằm đảm bảo an toàn cho bà con và được người dân ủng hộ.

Hơn 200 người từ miền Nam được về quê bằng xe khách

Nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đã bố trí nhiều xe khách loại 45 chỗ để chở bà con về các tỉnh phía bắc. Người dân được ăn uống, nghỉ ngơi và lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm