Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Đà Nẵng đến hầm Hải Vân tiễn bà con về quê

Ông Lê Trung Chinh đề nghị công an, các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ và phải đảm bảo an toàn cho người dân qua hầm Hải Vân, về quê thuận lợi.

Sáng 8/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cùng nhiều lãnh đạo địa phương đã đến hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thăm hỏi, động viên đoàn người về các tỉnh phía bắc.

Nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân chạy xe máy từ TP.HCM và các tỉnh phía nam đi qua Đà Nẵng để về quê.

Đoàn người gặp nhiều khó khăn khi di chuyển vì thời tiết ở các tỉnh miền Trung đang bất lợi, mưa to. Nhiều người bị hỏng xe máy, thiếu thực phẩm, nước uống...

Chu tich Da Nang den ham Hai Van tien ba con ve que anh 1

Ông Lê Trung Chinh kiểm tra khu vực dự trữ đồ ăn hỗ trợ bà con. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Chinh cho biết đã chỉ đạo lực lượng công an, CSGT tạo điều kiện hướng dẫn, phân luồng giao thông để mọi người di chuyển an toàn. Hôm qua, đơn vị quản lý, vận hành mở cửa hầm Hải Vân để tạo điều kiện cho bà con lưu thông.

Tại phía nam hầm Hải Vân, các nhà hảo tâm cùng lực lượng chức năng Đà Nẵng dựng nhiều lán trại, chuẩn bị đồ ăn, nước uống để bà con sử dụng. Nhiều đoàn tình nguyện viên cũng đến đây để hỗ trợ sửa xe, phát áo mua, tặng nhu yếu phẩm cho người dân.

Ông Chinh đề nghị Hội Chữ thập đỏ TP và các đơn vị liên quan chuẩn bị thực phẩm, lưu ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho trẻ em, người bị kiệt sức trên đường đi.

"Trời đang mưa lạnh nếu có đồ ăn nóng thì vừa đảm bảo vệ sinh vừa ăn uống đỡ lạnh bụng, nhất là đối với trẻ nhỏ", ông Chinh nói và mong bà con giữ gìn sức khỏe, đi về an toàn.

Hàng trăm người về quê được sửa xe, phát thức ăn ở hầm Hải Vân

0h ngày 8/10, hàng trăm người từ các tỉnh phía nam về quê được cảnh sát dẫn đoàn qua hầm Hải Vân. Sau khi qua hầm, họ được bàn giao cho lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế.

Mở 4 hầm dọc quốc lộ 1 để người dân được về quê

Ngoài hầm Hải Vân, đơn vị vận hành tiếp tục cho phép người dân điều khiển xe máy qua các hầm: Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông để về quê.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm