Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Mở 4 hầm dọc quốc lộ 1 để người dân được về quê

Ngoài hầm Hải Vân, đơn vị vận hành tiếp tục cho phép người dân điều khiển xe máy qua các hầm: Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông để về quê.

Ngày 7/10, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết đơn vị này đã được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền để mở cửa cả 4 hầm trên quốc lộ 1 gồm: Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân từ các tỉnh phía nam đi xe máy về quê.

Nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam đã tự điều khiển xe máy về quê, bất chấp quãng đường xa và mưa gió.

Khi đến địa phận Đà Nẵng, CSGT đã cử lực lượng phân luồng, hướng dẫn người dân vượt khoảng 20 km đường đèo Hải Vân ra địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế để tiếp tục hành trình.

Mo 4 ham cho dan ve que anh 1

Người dân điều khiển xe máy qua hầm Hải Vân. Ảnh: Nguyên Hồ.

Tối 6/10, Đà Nẵng mưa lớn, người dân di chuyển đường đèo sẽ gặp nguy hiểm. Trước tình hình đó, Công ty CP Đèo Cả quyết định mở hầm Hải Vân để người dân di chuyển qua địa phận Thừa Thiên - Huế.

Ông Võ Ngọc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, cho biết việc mở cửa hầm Hải Vân là quyết định khó khăn bởi thiết kế công trình này không dành cho xe máy.

"Sau khi bàn thảo và được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, chúng tôi đã quyết định thông hầm để tạo thuận lợi cho đoàn xe máy của người dân chạy qua", ông Trung chia sẻ.

Người dân về quê được chạy xe máy qua hầm Hải Vân

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê, đơn vị quản lý đã mở cửa hầm Hải Vân từ 1h ngày 7/10.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm