Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 300 tay vợt dự giải bóng bàn tranh cúp Báo Hà Nội Mới

Chiều nay (23/9) tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải bóng bàn tranh Cúp báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ III năm 2014 đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải.

Đây là sự kiện thể thao của Hà Nội kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014), 57 năm ngày báo Hà Nội mới hàng ngày ra số đầu tiên (24/10/1957 – 24/10/2014). Thông qua giải tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng bàn của thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành ngành ở cả hệ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Giải cũng là dịp để các tay vợt chuyên nghiệp cọ xát, chuẩn bị thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc cũng như Giải vô địch Đông Nam Á.

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của các nhà báo
Ban tổ chức chào mừng cáo phóng viên, nhà báo quan tâm tới giải tới dự buổi họp báo.

Từ năm 2013, Giải trở thành giải đấu chính thức thường niên, do báo Hà Nội Mới, Sở VH - TT - DL Hà Nội, Liên đoàn bóng bàn Hà Nội phối hợp tổ chức. Giải năm nay diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (số 12 Trịnh Hoài Đức, Quận Đống Đa, Hà Nội) từ ngày 25/9/2014 đến ngày 28/9/2014.

Ông Tô Quang Phán - TBT Báo HNM, Chủ tịch LĐBB TP Hà Nội phát biểu trong buổi họp báo.
Ông Tô Quang Phán - TBT Báo Hà Nội mới, Chủ tịch LĐBB TP Hà Nội phát biểu trong buổi họp báo.

Các vận động viên dự giải là thành viên thuộc các câu lạc bộ bóng bàn nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp của các quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị Trung ương hoặc của Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. Tổng cộng, có trên 60 đoàn với trên 300 tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư dự giải. Tại nội dung dành cho các VĐV chuyên nghiệp, có 16 tay vợt tham dự đến từ các CLB như Hà Nội, Hải Dương, T&T, Bộ Công an. Trong số này có tay vợt Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, vô địch đồng đội nam, hạng ba đôi nam, vòng 8 đơn nam Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân 2014), Nguyễn Hoàng Chung (Hải Dương, hạng ba đơn nam, hạng ba đôi nam Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân 2014), Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương, hạng ba đôi nam Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân 2014), Phạm Thanh Sơn (Công an nhân dân, hạng nhì đồng đội nam Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân 2014)... Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh còn đang có vị trí chính thức tại đội tuyển quốc gia ở nội dung đồng đội

Ngoài nội dung đơn nam chuyên nghiệp, Giải năm nay có 10 nội dung dành cho các VĐV phong trào gồm: đồng đội nam hạng A, đơn nam lãnh đạo hạng A và B, đôi nam lãnh đạo hạng A và B, đơn nam A và B, đôi nam nữ, đơn nữ trên và dưới 45 tuổi. So với năm ngoài, Giải năm nay có thêm nội dung đơn nam lãnh đạo hạng A dành cho các đồng chí lãnh đạo cơ quan nhà nước có hệ số phụ cấp lương trách nhiệm từ 0,8 trở lên. 

Ông Lê Đình Quyết - Đại diện thương hiệu Song Ngư, nhà tài trợ chính cho giải phát biểu ý kiến.
Ông Lê Đình Quyết - Đại diện thương hiệu Song Ngư, nhà tài trợ chính cho giải phát biểu ý kiến.

Tại giải năm nay các VĐV sẽ thi đấu bóng 40+ của hãng Double Fish, loại bóng được áp dụng tại các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng bàn thế giới và mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Để đưa giải đấu đến với đông đảo người hâm mộ bóng bàn, lễ bế mạc và trận chung kết đơn nam chuyên nghiệp sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Hà Nội từ 15h00 đến 17h00 ngày chủ nhật 28/9/2014. 

Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm