Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết giải vô địch bóng bàn QG: Chuyển giao thế hệ

20h10 phút tối nay trận chung kết giải vô địch bóng bàn Quốc gia sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk giữa 2 tay vợt Đoàn Kiến Quốc và Lê Tiến Đạt

Đoàn Kiến Quốc là tay vợt đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng bàn hơn chục năm trở lại đây, ở độ tuổi 36 Đoàn Kiến Quốc sở hữu bề dày thành tích mà bất cứ tay vợt nào cũng mơ ước.

Lần đầu tiên vô địch quốc gia năm 2001, đến nay Đoàn Kiến Quốc đã sở hữu 7 huy chương vàng đơn nam tại giải đấu danh giá này, trận chung kết tối nay có thể sẽ là lần thứ 8 của tay vợt quê Khánh Hòa.

Ngoài những thành tích nổi bật tại trong nước thì Đoàn Kiến Quốc còn được biết đến là tay vợt Việt Nam duy nhất 2 lần giành vé tham dự Olympic, đặc biệt tại Olympic Bắc Kinh 2008 anh đã vượt qua những tay vợt xuất sắc để lọt vào vòng 32 cây vợt hàng đầu. Trước khi giã từ đội tuyển Quốc Gia anh cũng đã giành được chiếc huy chương vàng Sea Games để bổ xung vào bộ sưu tập thành tích của mình.

Giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế năm 2012 khi anh quyết định xin rút khỏi đội tuyển Quốc Gia để trở về quê nhà Khánh Hòa. Hiện nay công việc chính của Kiến Quốc là làm công tác đào tạo vận động viên trẻ của Khánh Hòa, trên cương vị Huấn luyện viên nhưng mỗi khi có giải anh vẫn là tay vợt chủ lực của đoàn Khánh Hòa

Sắp bước qua tuổi 36, đã là ông bố 1 con nhưng Kiến Quốc vẫn là tay vợt mà bất cứ vận động viên nào cũng phải e ngại
Sắp bước qua tuổi 36, đã là ông bố 1 con nhưng Kiến Quốc vẫn là tay vợt mà bất cứ vận động viên nào cũng phải e ngại.

Với Đoàn Kiến Quốc có thể là lần thứ 8 vô địch toàn quốc, nhưng với tay vợt trẻ Lê Tiến Đạt thì đây là lần đầu tiên anh vào chung kết giải vô địch bóng bàn toàn quốc.

Tay vợt trẻ sinh năm 1993 của Quân Đội là người vừa mang về chiếc huy chương bạc duy nhất cho đoàn bóng bàn Việt Nam tại Sea Games 27. Tiến Đạt là tay vợt chủ lực của đội tuyển quốc gia hiện nay, anh đại diện cho thế hệ vận động viên trẻ nhiều triển vọng của bóng bàn Việt Nam.

Tối nay Lê Tiến Đạt sẽ lật đổ được
Tối nay Lê Tiến Đạt sẽ lật đổ được "tượng đài" của bóng bàn Việt Nam hiện nay?

Ở trận chung kết đơn nữ tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TP Hồ Chí Minh) sẽ gặp tay vợt Phạm Thị Thiên Kim (Tiền Giang) .

Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm