Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương

Người dân thôn Ỷ La (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện hơn 300 ngôi mộ bị kẻ xấu đập vỡ bát hương, lọ hoa.

Đêm 29/4, rạng sáng 30/4, hơn 300 bát hương và lọ hoa tại nghĩa trang thôn Ỷ La bị kẻ xấu đập vỡ. Theo ghi nhận của phóng viên, gần 10 bao tải đựng bát hương và lọ hoa đã được người dân thu dọn, để phía sau nhà tang lễ.

Bà Nguyễn Thị Đức chỉ vào ngôi mộ của gia đình bị kẻ xấu đập vỡ bát hương.
Bà Nguyễn Thị Đức chỉ vào ngôi mộ của gia đình bị kẻ xấu đập vỡ bát hương.

Ông Nguyễn Lăng Đức (71 tuổi, người dân thôn Ỷ La, phường Dương Nội) cho biết, những ngôi mộ của dòng họ được chuyển về đây khoảng 5-6 năm trước.

Đứng cạnh ngôi mộ người thân trong gia đình, bà Nguyễn Thị Đức (76 tuổi, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) kể, sáng 30/4 nhận được thông tin các phần mộ của gia đình bị phá hoại. Bà đến nơi và phát hiện 5 ngôi mộ bị đập phá bát hương và lọ hoa.

“Những kẻ này đập phá cả dãy, mọi người không hiểu động cơ gì mà họ lại làm chuyện thất đức như vậy”, bà Đức cho hay.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Công Tần - quản trang cho biết, khoảng 7h ngày 30/4 khi quét dọn nghĩa trang đã phát hiện sự việc. Ông báo cho Công an phường Dương Nội giải quyết. 

Những bát hương được người dân thu dọn vào một chỗ phía sau nhà tang lễ.
Những bát hương được người dân thu dọn vào một chỗ phía sau nhà tang lễ.

“Khu vực bị kẻ xấu đập phá nằm sát đường, còn các nơi bên trong không bị phá hoại. Ngoài ra, hai bát hương lớn được đặt trong nhà tang lễ cũng bị đập vỡ. Những kẻ này còn ghi chữ trên tường, tự nhận là người đã phá bát hương của nhà tang lễ”, ông Tần cho hay.

Trong chiều 30/4, cơ quan chức năng đã thay thế bát hương giúp người dân.

Cách đây 2 tháng, tình trạng tương tự như trên đã xảy ra tại nghĩa trang phường Trung Văn - cách đó không xa. Theo lãnh đạo phường Trung Văn, gần 50 ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá bát hương. 

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-hon-300-ngoi-mo-bi-dap-vo-bat-huong-855094.tpo

Theo Thanh Hà/Tiền phong

Bạn có thể quan tâm