Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 30 triệu cổ phiếu ngân hàng đổi chủ ngày đầu lên sàn

MSB trở thành ngân hàng đầu tiên niêm yết mới trên sàn chứng khoán TP.HCM trong năm 2020. Cổ phiếu nhà băng này đứng thứ hai về thanh khoản phiên 23/12.

1,175 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán MSB chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ngày 23/12. Đây là ngân hàng đầu tiên niêm yết mới trên sàn TP.HCM (HoSE) năm 2020.

Ngay đầu phiên 23/12, thị giá MSB nhanh chóng tăng mạnh, có thời điểm áp sát mức giá trần 18.000 đồng. Tuy nhiên, cổ phiếu tân binh này sau đó điều chỉnh và đóng cửa ở mức 17.000 đồng. Như vậy, vốn hóa của ngân hàng MSB sau ngày niêm yết đầu tiên đạt 19.975 tỷ đồng.

Thanh khoản của MSB trong phiên hôm nay lên tới 30,4 triệu đơn vị khớp lệnh, đứng thứ hai trên toàn sàn HoSE, sau HQC (Hoàng Quân) với 35,3 triệu cổ phiếu đổi chủ.

co phieu ngan hang anh 1

Cổ phiếu MSB đứng thứ hai về thanh khoản phiên 23/12. Ảnh: HSX.

Sau MSB, các ngân hàng OCB, SeABank, SHB, Nam A Bank cũng đang đợi HoSE chấp thuận niêm yết. Trước đó 3 ngân hàng LienVietPost Bank, VIB, ACB đã chuyển sàn giao dịch từ HNX hoặc UPCoM sang HoSE.

Theo kết quả kinh doanh cập nhật 11 tháng vừa công bố, lợi nhuận trước thuế của MSB vượt mục tiêu kế hoạch năm hơn 60%, đạt 2.302 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt trên 165.000 tỷ, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019. Lãnh đạo MSB cho biết mục tiêu thời gian tới là tăng trưởng 30%/năm và nằm trong nhóm các ngân hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.

Trong quý I/2021, nhà băng này kỳ vọng sẽ ký hợp đồng bán bảo hiểm độc quyền với một đối tác lớn. Thương vụ này có thể mang lại cho MSB một khoản phí “lót tay” hàng trăm triệu USD, theo chia sẻ của CEO ngân hàng Nguyễn Hoàng Linh.

Đồng thời MSB có kế hoạch thoái vốn tại công ty con trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng FCCOM. Ngân hàng này sẵn sàng bán toàn bộ 100% vốn tại công ty tài chính này nếu nhà đầu tư muốn mua đứt hoặc chuyển nhượng dưới 50% để liên doanh cùng đối tác.

Cổ phiếu Eximbank dậy sóng, lập đỉnh giá mới

Phiên 22/12 ghi nhận ngày giao dịch thứ hai liên tiếp cổ phiếu Eximbank tăng trần với thanh khoản cao đột biến.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm