Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Eximbank dậy sóng, lập đỉnh giá mới

Phiên 22/12 ghi nhận ngày giao dịch thứ hai liên tiếp cổ phiếu Eximbank tăng trần với thanh khoản cao đột biến.

Thị trường chứng khoán rung lắc khá mạnh trong phiên sáng 22/12 khi liên tục đảo chiều vì áp lực bán gia tăng. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn chảy ồ ạt vào thị trường giúp VN-Index tăng tốc trong phiên chiều và đóng cửa với mức tăng nhẹ.

Chốt phiên 22/12, VN-Index dừng ở 1.083 đểm, tăng 2 điểm (0,2%). Thanh khoản thị trường tiếp tục giữ ở mức rất cao với giá trị giao dịch 14.590 tỷ đồng trên sàn HoSE. Khối ngoại quay trở lại bán ròng gần 80 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường tiếp tục duy trì trạng thái tích cực với 269 cổ phiếu tăng giá và 167 mã giảm. Tuy nhiên, trong nhóm VN30, số lượng cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ lại nhiều hơn sắc xanh với tỷ lệ 15-14.

Tăng mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên hôm nay là EIB (Eximbank) và ROS (FLC Faros). Hai mã này cùng tăng trần, đóng cửa với sắc tím, trắng bên bán.

eximbank anh 1

Cổ phiếu EIB và ROS đóng cửa phiên 22/12 với mức tăng trần, trắng bên bán. Ảnh: SSI.

Với EIB, phiên 22/12 là ngày giao dịch thứ hai liên tiếp mã này tăng hết biên độ, leo lên vùng giá 19.650 đồng. Trước đó, trong 6 tháng gần nhất, thị giá EIB gần như chỉ đi ngang quanh mức 17.000 đồng dù thị trường trải qua nhiều cơn sóng tăng mạnh. Mức giá hiện tại cũng chính là kỷ lục trong lịch sử của cổ phiếu Eximbank từ khi niêm yết vào năm 2009, tính theo giá điều chỉnh.

Đồng thời, trong hai phiên gần nhất với diễn biến tăng hết biên độ, khối lượng giao dịch EIB đồng thời tăng vọt lên gần 1,3 triệu đơn vị/phiên. Trong khi đó, khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên trong 3 tháng gần nhất của cổ phiếu này chỉ là 338.000 đơn vị.

Cổ phiếu Eximbank tăng trần lên mức đỉnh lịch sử cùng với thanh khoản cao đột biến dù không xuất hiện thông tin chính thức đặc biệt nào về hoạt động của nhà băng này. Trong diễn biến gần nhất, Eximbank tiếp tục hoãn đại hội cổ đông thường niên 2020 lần 3 tại Hà Nội sau 2 lần tổ chức bất thành trước đó vì cổ đông tham dự không đại diện đủ số lượng cổ phần có quyền biểu quyết theo điều lệ.

Vợ chồng chủ tịch ngân hàng OCB mua hơn 25 triệu cổ phiếu

Ông Trịnh Văn Tuấn và bà Cao Thị Quế Anh muốn gia tăng tỷ lệ sở hữu tại OCB ngay trước thời điểm ngân hàng chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm