Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3,4 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ iBanking của VCB

Với những tiện ích và tính năng vượt trội, dịch vụ VCB - iB@nking của Vietcombank hiện thu hút hơn 3,4 triệu khách hàng đăng ký sử dụng.

Kênh ngân hàng trực tuyến VCB - iB@nking liên tục được Vietcombank phát triển những tính năng mới, trong đó tiện ích của giao dịch chuyển tiền ngày càng được hoàn thiện, mang đến cho khách hàng sự an tâm và tự tin khi thực hiện các giao dịch tài chính của mình.

TS. Phạm Mạnh Thắng - Phó tổng giám đốc Vietcombank đã chia sẻ một số nội dung về tiện ích mới này.

- Từ tháng10/2017, trên VCB – iB@nking, Vietcombank tiếp tục cung ứng tiện ích mới nhất với hình thức chuyển tiền nhanh qua tài khoản, xin ông cho biết ưu thế nào để khẳng định sự khác biệt của dịch vụ?

- Với dịch vụ này, khách hàng của Vietcombank có thể chuyển tiền từ Vietcombank đến gần 40 ngân hàng khác trên toàn quốc bất kể thời gian, không cần tới quầy giao dịch mà chỉ cần có thiết bị điện tử truy cập VCB-iB@nking. Với một vài thao tác đơn giản, tài khoản người hưởng tại ngân hàng khác sẽ nhận được tiền ngay lập tức. Điều này có nghĩa, giao dịch chuyển tiền sẽ được xử lý 24/7, kể cả khi giao dịch đó được thực hiện vào các ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ, Tết.

Trước đây, khi khách hàng của Vietcombank chuyển tiền khác ngân hàng sau giờ “cut-off time” (cuối tuần hoặc các dịp lễ, Tết), do xử lý qua hệ thống thanh toán liên ngân hàng của NHNN, tài khoản người hưởng sẽ được ghi có tùy theo thời gian xử lý của ngân hàng người hưởng (có thể mất đến 3 ngày làm việc). Hiện nay, dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tài khoản trên kênh ngân hàng trực tuyến VCB - iB@nking của Vietcombank đã khắc phục được hạn chế trên.

Bên cạnh đó, dịch vụ cho phép hạn mức giao dịch lên tới tới 50 triệu đồng/giao dịch và 100 triệu đồng/ngày với mức phí không đổi so với các hình thức chuyển tiền liên ngân hàng thông thường là 11.000 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT).

Vietcombank anh 1
Nhiều tính năng mới liên tục được cập nhật trên VCB – iB@nking, mang đến tiện ích cho khách hàng.

- Ngoài tiện ích chuyển tiền nhanh qua tài khoản, những tính năng mới nào đã được Vietcombank cung ứng gần đây?

- Thời gian qua, Vietcombank đã chính thức triển khai đồng thời 2 tính năng chuyển tiền mới là “Chuyển tiền tương lai” và “Chuyển tiền định kỳ”, áp dụng cho các giao dịch trong hệ thống Vietcombank trên kênh VCB-iB@nking.

Với “Chuyển tiền tương lai”, khách hàng có thể chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank với ngày thanh toán ấn định trong tương lai, còn “Chuyển tiền định kỳ” cho phép khách hàng chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank với ngày thanh toán được xác định theo một chu kỳ nhất định (ngày/tuần/tháng).

- Chuyển tiền luôn là một trong những nhu cầu thường xuyên và liên tục của hầu hết khách hàng. Vậy ngoài tiện ích chuyển tiền nhanh qua tài khoản trên kênh VCB – iB@nking, còn có hình thức chuyển tiền nào có tiện ích tương tự thưa ông?

- Từ nhiều năm nay, Vietcombank đã triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trên kênh giao dịch VCB-iB@nking. Dịch vụ này cho phép các khách hàng của Vietcombank và các ngân hàng tham gia kết nối sử dụng kênh giao dịch VCB-iB@nking để thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng tới chủ thẻ nội địa hay quốc tế trong thời gian nhanh nhất.

Tương tự chuyển tiền qua tài khoản, dịch vụ chuyển tiền nhanh qua thẻ cũng cho phép các giao dịch chuyển tiền được thực hiện ngay lập tức. Khách hàng chỉ cần điền thông tin số thẻ của mình và của người thụ hưởng là có thể thực hiện được. Với hình thức này, chủ thẻ Vietcombank có thể chuyển tiền mọi lúc mọi nơi kể cả ngày nghỉ và lễ tết mà  không phân biệt phí chuyển tiền giữa các tài khoản thẻ dù ở các địa bàn, tỉnh, thành phố khác nhau trong cả nước.

Ngoài ra, dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua thẻ tại ATM với các tiện ích tương tự cũng đã được Vietcombank triển khai, giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch tại bất kỳ ATM Vietcombank trên toàn quốc.

- Ông có thể cho biết số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ VCB-iB@nking hiện tại?

- Thời gian qua, Vietcombank rất chú trọng đầu tư cho các dịch vụ ngân hàng điện tử. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên cung cấp cho khách hàng đầy đủ kênh giao dịch điện tử, từ VCB-iB@nking, VCB-SMS Banking đến VCB-Mobile B@nking. Đến nay, riêng dịch vụ VCB-iB@nking của Vietcombank đã thu hút hơn 3,4 triệu khách hàng đăng ký sử dụng.

- Vietcombank đang đẩy mạnh phát triển mảng ngân hàng bán lẻ, xin ông cho biết kế hoạch phát triển sản phẩm dịch vụ của Vietcombank đối với lĩnh vực này trong thời gian tới?

- Chiến lược của Vietcombank là trở thành ngân hàng số một về bán lẻ tại Việt Nam vào năm 2020. Đây cũng là mảng hoạt động chính và quan trọng trong định hướng đưa Vietcombank trở thành ngân hàng số một Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Mô hình bán lẻ tập trung đang được Vietcombank triển khai và trong thời gian tới chúng tôi hướng đến thiết kế những sản phẩm dịch vụ hiện đại, gắn kết được với những sản phẩm dịch vụ tiên tiến trên thế giới, phù hợp với từng phân đoạn và phân khúc khách hàng, đáp ứng toàn diện các nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tài chính của khách hàng.

Thiết kế những sản phẩm, dịch vụ hiện đại, an toàn, tiện ích, tạo ra giá trị cho người sử dụng và thị trường luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Vietcombank.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm