Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 260 người mắc kẹt trên đảo do ẩu đả trên máy bay

Cuộc ẩu đả giữa phi hành đoàn và một hành khách trên chuyến bay của Jetstar khiến 3 tiếp viên bị thương và 267 hành khách phải ở lại qua đêm trên đảo.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu JQ35 của hãng hàng không Jetstar. Phi cơ cất cánh lúc 18h ngày 28/5 trên hành trình từ thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia buộc phải hạ cánh trên đảo Bali, Indonesia 6 giờ sau khi rời phi trường. Các hành khách trên chuyến bay cho biết, 3 tiếp viên hàng không bị thương trong cuộc ẩu đả và cần điều trị, Daily Mail đưa tin.

Tuy nhiên, phát ngôn viên hãng hàng không Jetstar cho biết: "Đây chỉ là cuộc cãi cọ giữa các thành viên của phi hành đoàn với một hành khách. Căn cứ vào tính chất vụ việc và để đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn, Jestar đã hủy chuyến bay từ Bali và trở lại sân bay quốc tế Brisbane, Australia”.

Máy bay của hãng hàng không Jetstar tại phi trường
Máy bay của hãng hàng không Jetstar tại phi trường Melbourne, Australia. Ảnh: Alamy

Sau sự cố, một phi công không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Vì thế hãng phải hủy chuyến bay về. Chiếc Boeing 787 Dreamline quay lại Australia mà không mang theo hành khách nào, phát ngôn viên của Jetstar cho hay. 

Jetstar cung cấp đầy đủ chỗ ăn nghỉ cho tất cả 267 hành khách trên đảo Bali. Chuyến bay tái khởi hành vào ngày 29/5.

Chính quyền Indonesia từ chối nhập cảnh cho hành khách gây rối và quyết định trục xuất ông ta khỏi lãnh thổ. Công ty Jetstar cũng báo cáo Cảnh sát liên bang Astralia về vụ việc.

Theo người phát ngôn của Jetstar, các nhân viên thuộc phi hành đoàn của hãng luôn kiềm chế trước hành vi thô lỗ của hành khách. Họ đã trải qua những khóa đào tạo nhằm đối phó với các hành vi gây rối trên chuyến bay và có đủ năng lực để xử lý các tình huống khó khăn một cách chuyên nghiệp.

Theo các hành khách mắc kẹt tại Bali, Jetstar đã bồi thường cho mỗi người 25 USD sau vụ việc và cung cấp nơi ăn ở đạt tiêu chuẩn xung quanh sân bay. Ngoài ra, họ không thông báo thêm về vụ việc.

http://www.dailymail.co.uk/travel/article-2642459/Air-rage-Jetstar-plane-bound-Bali.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm