Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 bà bầu về Hà Tĩnh miễn phí bằng máy bay

Đây là chuyến bay miễn phí thứ 6 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức để đón công dân đang mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê theo nguyện vọng.

thai phu ve que Ha Tinh anh 1

Chiều 30/9, chuyến bay chở 205 công dân Hà Tĩnh là các thai phụ (tuổi thai từ 30 tuần) cùng con nhỏ dưới 2 tuổi đang sinh sống, làm việc hoặc mắc kẹt ở TP.HCM và các tỉnh phía nam hạ cánh xuống sân bay Vinh, tỉnh Nghệ An.

thai phu ve que Ha Tinh anh 2

Đây là chuyến bay thứ 6 tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các tổ chức đón khoảng 1.200 công dân về quê từ hồi tháng 8 đến nay. Chia sẻ với Zing, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tỉnh sẽ tiếp tục họp bàn, lên phương án tổ chức đón công dân về quê. Trong ảnh, những thai phụ được nhân viên y tế, an ninh sân bay phun khử khuẩn hành lý trước khi lên xe về khu vực cách ly tập trung.

thai phu ve que Ha Tinh anh 3

Công ty CP Vận tải ôtô Hà Tĩnh đã điều động 17 xe buýt (15 xe chở khách, 2 xe chở hành lý) để đón những công dân của tỉnh về địa điểm cách ly theo quy định.

thai phu ve que Ha Tinh anh 4

Chị Hiền (29 tuổi) nói rằng chị cùng chồng vào TP.HCM làm việc mấy năm nay. Khi dịch bùng phát, chị lo lắng con còn quá nhỏ nên không thể về quê. Lúc nghe tin chính quyền phối hợp với Hội Đồng hương Hà Tĩnh bố trí chuyến bay cho thai phụ và người có con nhỏ về nhà, chị và người thân rất vui mừng.

thai phu ve que Ha Tinh anh 5

"Giữa lúc dịch bệnh thế này, chẳng có điều gì vui mừng, hạnh phúc hơn khi hai mẹ con được về quê nhà", người phụ nữ chia sẻ trước khi lên xe trở về điểm cách ly.

thai phu ve que Ha Tinh anh 6

Hành lý của hơn 200 người sau khi khử khuẩn được xếp lên khoang xe theo danh sách hành khách để đảm bảo không thất lạc.

thai phu ve que Ha Tinh anh 7

Theo quy định, những người trở về từ vùng dịch sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và theo dõi sức khỏe thêm một tuần ở nơi cư trú.

Hôm 19/9, ông Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã ký công văn về việc phối hợp đón những người đang mang thai (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần) từ TP.HCM về Hà Tĩnh bằng máy bay. Chi phí chuyến bay và cách ly, lấy mẫu của những công dân này sẽ được tỉnh tài trợ.

Ngành Y tế cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, ngoài việc bố trí khu vực cách ly tập trung còn phải chuẩn bị phòng đẻ, nơi điều trị, cấp cứu cho các thai phụ khi về có diễn biến hoặc cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 4/6 đến 30/9, Hà Tĩnh ghi nhận 452 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hơn 200 bà bầu kẹt ở TP.HCM được hỗ trợ về quê Quảng Bình

Hai chuyến bay 0 đồng do tỉnh Quảng Bình phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức. Đây là lần đầu tiên Quảng Bình đón người về quê kể từ khi TP.HCM bùng phát dịch.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm