Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 bà bầu kẹt ở TP.HCM được hỗ trợ về quê Quảng Bình

Hai chuyến bay 0 đồng do tỉnh Quảng Bình phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức. Đây là lần đầu tiên Quảng Bình đón người về quê kể từ khi TP.HCM bùng phát dịch.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 1

2 chuyến bay 0 đồng được tổ chức trong ngày 22/8 sẽ đưa gần 400 người dân Quảng Bình mắc kẹt ở TP.HCM về quê. Trong đó có khoảng 200 bà bầu, số còn lại là trẻ em và thân nhân của các bé.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 2

Chuyến bay đầu tiên khởi hành lúc 10h30 sáng nay với 182 hành khách. Chuyến bay thứ hai dự kiến khởi hành lúc 15h chiều cùng ngày, dự kiến chở khoảng 190 người. Theo ban tổ chức, đây là nỗ lực của tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ người dân từ vùng dịch TP.HCM được trở về quê nhà sau nhiều tháng kẹt lại vì dịch Covid-19.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 3

Cả hai chuyến bay đưa người về Quảng Bình đều miễn phí 100%, đơn vị tổ chức bay là hãng hàng không Bamboo Airways.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 4

"Tôi mang thai hơn 6 tháng, cứ tưởng mình sẽ sinh con trong TP.HCM vì không thể về quê nhà. Khi nghe tin về chuyến bay 0 đồng này, tôi đăng ký ngay. Khi về quê và thực hiện xong lệnh cách ly tập trung, tôi có thể an tâm ở nhà bố mẹ để sinh nở", chị H.T.T, ngụ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nói.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 5

Chị Nguyễn Thị Kiều Trang mang theo phiếu siêu âm thai đến quầy làm thủ tục. "Trước dịch Covid-19, tôi là công nhân cho một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử ở TP.HCM. Nhiều tháng nay tôi không đi làm, rất muốn về quê. Khá tiếc là chồng tôi không được ưu tiên về Quảng Bình lần này, anh ấy vẫn ở lại TP.HCM", chị Kiều Trang nói.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 6

Chị Lê Thị Thu Hà và con trai chờ đến giờ bay sau khi đã hoàn thành xong thủ tục. Chị khá mệt vì thai khá lớn, hơn 1 tháng nữa sẽ đến ngày sinh.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 7

Một thai phụ đến sớm hơn giờ bay gần 2 tiếng để làm xong thủ tục. Sau đó, người phụ nữ này được một tình nguyện viên dẫn vào khu vực ghế ngồi phía trong khu chờ bay.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 8

Ngoài phụ nữ mang thai, các chuyến bay cũng đón hơn 70 trẻ em về Quảng Bình, một nửa trong số này dưới 6 tháng tuổi. Các bé được về quê cùng thân nhân của mình.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 9

Dự kiến chuyến bay từ TP.HCM về đến Quảng Bình mất khoảng 1 giờ. Người dân khi về quê sẽ được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 10

"Chúng tôi đều là công nhân, nhiều tháng nay không có việc làm, con còn nhỏ nên mọi thứ sinh hoạt đều bất tiện, khó khăn. Được trở về quê lúc này là điều rất đáng mừng", chị Nguyễn Thị Bích Lan, nói.

Chuyen bay 0 dong ve Quang Binh anh 11

Một số người bị nhỡ chuyến bay sáng nay ở lại chờ chuyến bay chiều. "Thời gian chờ mất vài tiếng, nhưng tôi không định quay về nhà mà ở lại sân bay. Tôi sợ lại đến muộn thì không thể về quê được", anh Thảo, ngụ Quảng Bình, nói.

300 bac si quan y vao toi TP.HCM hinh anh

300 bác sĩ quân y vào tới TP.HCM

0

Hai chuyến bay chở 300 cán bộ, chiến sĩ Học viện Quân y hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất chiều 21/8. Họ nằm trong số 1.400 quân của Học viện được điều động vào TP.HCM.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm