Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.200 người diễn tập cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm

1.279 người cùng 88 xe chuyên dụng tham gia buổi diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong hầm vượt sông Sài Gòn (TP.HCM) sáng 28/5.

Ham Thu Thiem anh 1

Sáng 28/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đường hầm Thủ Thiêm, hướng từ quận 1 sang TP Thủ Đức.

Ham Thu Thiem anh 2

Theo tình huống giả định, lúc 10h sáng 28/5, xe khách loại 30 chỗ đang lưu thông theo hướng từ quận 1 sang thành phố Thủ Đức, đến vị trí cách đầu hầm Thủ Đức 300 m thì gặp sự cố. Xe bị tắt máy đột ngột không di chuyển được. Ở phía sau, ôtô 4 chỗ bị mất lái tông trực diện vào xe máy đang chạy cùng chiều làm ngã xe. Nhiên liệu rò rỉ rồi gặp tia lửa đã gây cháy xe máy.

Ham Thu Thiem anh 3

Do sự cố xảy ra bên trong đường hầm gần phía Thủ Đức, các xe ùn tắc kéo dài từ điểm sự cố ngược ra phía quận 1 gây kẹt xe nghiêm trọng trong đoạn đường hầm gần 2 km. Thấy đám cháy, hàng xe phía sau bất ngờ thắng gấp, nhiều xe máy ngã nhào, gây hỗn loạn.

Ham Thu Thiem anh 4

Khi phát hiện cháy tại đường hầm, lực lượng tại chỗ của Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị thông báo cho toàn cơ sở nắm tình hình sự cố, lực lượng chuyên nghiệp biết thông tin qua số điện thoại 114, đồng thời triển khai chữa cháy tại chỗ.

Ham Thu Thiem anh 5

Cảnh sát PCCC TP.HCM huy động nhiều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ, tiếp cận hiện trường từ cả hai hướng đường hầm.

Ham Thu Thiem anh 6

Tai nạn làm một ôtô 4 chỗ bị biến dạng, tài xế này bị thương và một trẻ em bị kẹt trong xe.

Ham Thu Thiem anh 7

Lực lượng cứu hộ phải dùng kìm cộng lực và nhiều thiết bị khác được huy động để phá hủy cánh cửa, giải cứu nạn nhân.

Ham Thu Thiem anh 8

Công binh được huy động đến hiện trường, hỗ trợ cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong xe khách. Người bị thương được đưa ra ngoài theo lối thoát hiểm. Nạn nhân được sơ cứu trước khi đưa vào bệnh viện.

Ham Thu Thiem anh 9

Lực lượng PCCC tiếp cận đám cháy, kết hợp vòi xịt nước và phun bọt dập lửa.

Ham Thu Thiem anh 10

Lực lượng chức năng sử dụng hệ thống báo cháy, bình chữa cháy xách tay, tủ chữa cháy vách tường, hệ thống thông gió, thoát khói, chiếu sáng để tìm kiếm, cứu hộ nạn nhân trong đám cháy.

Ham Thu Thiem anh 11

Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt, toàn bộ người bị thương được đưa ra ngoài. Các phương tiện liên quan đến tai nạn, cháy nổ được di dời ra ngoài.

Ham Thu Thiem anh 12

Chó nghiệp vụ được đưa vào hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm người mắc kẹt.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Xử lý tình huống xe khách cháy trong hầm vượt sông Sài Gòn

Công tác diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại đường hầm vượt sông Sài Gòn được cơ quan chức năng duy trì thường niên nhằm chủ động xử lý các tình huống tai nạn nguy cấp.

3 ôtô tông liên hoàn chiều cuối năm, hầm Thủ Thiêm tắc nghiêm trọng

Cú va chạm liên hoàn giữa 3 ôtô trong hầm Thủ Thiêm khiến giao thông hướng quận 1 đi TP Thủ Đức ùn tắc. Lực lượng chức năng phải đóng làn ôtô qua hầm để giải quyết sự cố.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm