Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 10.000 lượt khách mua sắm ngày khai trương, H&M mở cửa đến 24h

Thông tin từ H&M Việt Nam, đến 21h, cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM đã đón 10.000 khách mua sắm.

Tín đồ thời trang Việt kể chuyện xếp hàng chờ mua đồ H&M Mệt mỏi xếp hàng từ chờ đợi nhiều giờ liền, các tín đồ thời trang khẳng định mình muốn là người đầu tiên sở hữu các sản phẩm từ nhãn hàng thời trang nổi tiếng lần đầu đến Việt Nam.

Trước đó, thương hiệu này cho biết trong buổi sáng có khoảng 4.000 khách mua sắm ngay sau khi cửa hàng mở cửa. Con số này nâng lên 10.000 lượt đến 21h. Lượng khách đông nên phải cửa hàng chỉ áp dụng một lối vào duy nhất và người mua sắm phải xếp hàng vào cổng theo thứ tự.

Một nguồn tin của Zing.vn cho biết, H&M đang xúc tiến mở cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam đặt ở Hà Nội. Cửa hàng tại Hà Nội sẽ khai trương ngay trong năm nay.

H&M mo cua hang dau tien tai Viet Nam anh 1
Một nguồn tin tiết lộ thương hiệu này sẽ mở cửa hàng thứ 2 đặt tài Hà Nội ngay trong năm 2017. Ảnh: Lê Quân.

Trả lời báo chí chiều 8/9, ông Fredrik Famm, Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, không tiết lộ về kế hoạch mở cửa hàng tiếp theo, cũng như kế hoạch tiến quân ra thị trường Hà Nội, nhưng cho biết H&M đang tìm kiếm rất nhiều địa điểm khác nhau để mở một số lượng lớn cửa hàng trong 2 năm tiếp theo. 

Ông Fredrik Famm cũng không giấu tham vọng việc H&M muốn trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới.

Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương trong ngày 9/9 ở TP.HCM là cửa hàng thứ 5 mở cửa từ đầu năm 2017 đến nay.

H&M mo cua hang dau tien tai Viet Nam anh 2
Hàng nghìn khách hàng chen chân mua sắm trong buổi sáng ngay khi cửa hàng vừa mở bán. Ảnh: Lê Quân.

Việc gia nhập thị trường Việt lúc này được cho là đúng thời điểm. Nhà bán lẻ thời trang nói đã nghiên cứu thị trường nhiều năm trước và chuẩn bị cho cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM trong suốt 2 năm. H&M cũng nhìn thấy tiềm năng gần đây, khi các điểm mua sắm hiện đại gày càng xuất hiện nhiều trong khi dân số Việt Nam trẻ, kinh tế phát triển nhanh.

Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất cho H&M từ năm 2011. Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoát, đồ len, dệt kim…

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 được hãng bán lẻ thời trang này đăng tải trên trang chủ của mình từ năm 2016, với nhiều đồn đoán cửa hàng đầu tiên được mở tại Hà Nội.

Hàng nghìn người đứng ngồi xuyên đêm chờ H&M mở cửa

11h ngày 9/9 mới mở bán, nhưng từ 21h tối 8/9, rất nhiều bạn trẻ đã xếp hàng trước cửa thương hiệu thời trang H&M chờ mua. Một số người còn mang theo cả gối ngủ qua đêm.





Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm