Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Black Friday của Việt Nam

Sự kiện ngày mua sắm trực tuyến đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Việt tham gia với tổng số đơn hàng ước tính gần 161.000 đơn, tăng gấp 3 lần ngày thường.

Tại buổi tổng kết chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) 2014 diễn ra vào chiều 29/12, Ban tổ chức cho biết, sự kiện này đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Việt tham gia với tổng số đơn hàng ước tính gần 161.000 đơn, tăng gấp 3 lần ngày thường. 

Tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp tham gia NMSTT khoảng 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với ngày trung bình trong năm. Sự kiện này cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là ngày khởi đầu cho các chương trình khuyến mại lớn và liên tiếp trong dịp mua sắm cuối năm.

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

Xu hướng mua sắm của khách hàng tham gia mua sắm online trong NMSTT nghiêng về nhóm các mặt hàng công nghệ, gia dụng, thời trang, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng toàn thị trường. 

Trái với nhiều nhận định, sự kiện có sức lan tỏa tương đối rộng, thể hiện qua 46% đơn hàng được phát qua dịch vụ của Bưu chính Viettel về tới tuyến huyện, xã. 

Ông Lê Đức Anh, đại diện Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, phương thức mua sắm truyền thống bằng tiền mặt hoặc giao hàng nhận tiền (COD) và chuyển khoản vẫn chiếm ưu thế với tỷ lệ tương ứng là 72% và 13%. Các phương thức thanh toán điện tử: ví điện tử, thẻ thanh toán, Internet Banking… chỉ chiếm 11%. 

Cũng tại buổi tổng kết, đại diện một số doanh nghiệp đã góp ý với ban tổ chức về những bất cập tồn tại như tốc độ xử lý đơn hàng, việc chuẩn bị và vận chuyển hàng hóa, giá thành cũng như chính sách khuyến mãi của một số nhãn hiệu... Ban tổ chức lý giải những thiếu sót, bất cập tồn tại trong NMSTT là do sự kiện tổ chức trong thời gian ngắn, quá gấp rút. Đây sẽ là yếu tố lưu ý để "Black Friday" của Việt Nam trong những lần kế tiếp thành công hơn.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm