Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 100 công an sẵn sàng cứu hộ ở Quảng Nam

Bộ Công an cũng sẵn sàng chi viện lực lượng đến Quảng Nam cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở đất khiến 53 người mất tích.

Trao đổi với Zing sáng 29/10, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan này đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng đến huyện Nam Trà My tham gia cứu nạn, cứu hộ vụ sạt lở đất khiến 53 người mất tích.

“Lực lượng này bao gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát giao thông, Cơ động và đoàn thanh niên. Ngoài ra, 4 chó nghiệp vụ cũng sẽ tham gia công tác tìm kiếm”, thiếu tướng Dũng thông tin.

Bên cạnh nhân lực, Công an tỉnh Quảng Nam cũng chuẩn bị các phương tiện kỹ thuật để khi thông tuyến, thông đường sẽ di chuyển lên hiện trường nhanh nhất có thể.

Theo thiếu tướng Dũng, Bộ Công an cũng sẵn sàng chi viện cho Công an tỉnh Quảng Nam trong công tác cứu nạn, cứu hộ này.

Hon 100 canh sat san sang cuu nan anh 1

Các lực lượng chức năng đến hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Thanh Đức.

Vụ sạt lở đất xảy ra tối 28/10 tại thôn 1, xã Trà Leng và thôn 1, xã Trà Vân của huyện Bắc Trà My.

Tại thôn 1, xã Trà Leng, sạt lở đất vùi lấp 45 người. Còn tại thôn 1 của xã Trà Vân, 8 người bị vùi lấp. Đến 10h sáng nay, 16 thi thể trong vụ sạt lở ở xã Trà Vân và xã Trà Leng được tìm thấy.

Việc tăng cường lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai. Tuy nhiên, địa hình hiểm trở, đường sá có nhiều điểm sạt lở sau bão số 9 khiến lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận hiện trường.

Sáng nay, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn ở Bắc Trà My, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định tình hình rất phức tạp. Ông yêu cầu lực lượng vũ trang, huy động vật tư, thiết bị cần thiết để khai thông đường, đến nơi sạt lở đất sớm nhất để cứu đồng bào.

“Phải tìm kiếm cho được những người mất tích, cứu những người còn sống sót”, Phó thủ tướng lưu ý nhiệm vụ này rất cấp bách, cần huy động mọi lực lượng hành quân vào hiện trường, kể cả đường bộ, đường thủy và trực thăng trước khi khu vực này có mưa.

Huy động tất cả lực lượng vào Trà Leng, có thể dùng trực thăng

Phó thủ tướng chỉ đạo tất cả lực lượng hành quân vào hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp 45 người ở Trà Leng. Nếu khó tiếp cận bằng đường bộ có thể dùng trực thăng.

Quân đội mở đường vào vùng sạt lở vùi lấp 53 người

Hàng trăm chiến sĩ Quân khu 5 cùng nhiều phương tiện hành quân trong đêm để tới hiện trường vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Tuy nhiên, đường vẫn chưa thông sau bão số 9.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm