Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả nhà Bí thư xã Trà Leng mất liên lạc sau vụ sạt lở ở Quảng Nam

Gia đình Bí thư xã Trà Leng ở trong khu vực bị sạt lở. Hai hôm nay, chính quyền huyện Nam Trà My không liên lạc được với người này.

Đưa máy móc vào khu vực tìm kiếm 45 người bị vùi lấp ở Trà Leng Sáng 29/10, đường dẫn vào khu vực sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, vẫn bị cô lập. Quân đội huy động máy móc vào mở đường cho xe tiếp cận hiện trường.

Sáng 29/10, lãnh đạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết đơn vị không liên lạc được với ông Lê Hoàng Việt, Bí thư xã Trà Leng, từ lúc bão số 9 đổ bộ.

Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Việt ở thôn 1, xã Trà Leng, trong khu vực bị sạt lở.

Liên quan đến công tác tìm kiếm những người mất liên lạc, trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5, hội ý nhanh với lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ ngay tại hiện trường quốc lộ 40B.

Bi thu xa Tra Leng mat tich trong vu sat lo o Quang Nam anh 1
Lực lượng công binh khắc phục sự cố sạt lở để tiếp cận hiện trừng. Ảnh: CTV.

Tướng Cáng yêu cầu công binh phải huy động tối đa người và phương tiện để khắc phục sự cố sạt lở để tiếp cận hiện trường trước khi trời mưa.

Tư lệnh Quân khu 5 nhận định thời tiết đang diễn biến thất thường, nếu tiếp cận hiện trường chậm thì việc tìm kiếm những người mất tích sẽ gặp khó khăn hơn.

Sau bão số 9, trời đã có nắng trở lại, song nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn các tỉnh miền núi của Quảng Nam vẫn rất cao. Chính vì vậy, việc cơ động lực lượng, phương tiện và công tác bảo đảm an toàn, tiếp tế lương thực thực phẩm gặp không ít khó khăn.

Bi thu xa Tra Leng mat tich trong vu sat lo o Quang Nam anh 2

Lực lượng công binh đang cách hiện trường vụ sạt lở hơn 20 km. Ảnh: Thanh Đức.

"Chúng tôi đã khảo sát, nghiên cứu, tính toán, dự báo các tình huống có thể xảy ra để có cách xử trí cho phù hợp”, trung tướng Nguyễn Long Cáng nói.

Trao đổi với Zing sáng 29/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đến 10h30, địa phương đã tìm được 8 thi thể trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Phó thủ tướng: 'Phải tiếp cận hiện trường sạt lở nhanh nhất' Chỉ đạo công tác cứu nạn 53 người bị vùi lấp ở Quảng Nam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng lúc này là tiếp cận nơi sạt lở sớm nhất để tìm kiếm nạn nhân.

Quân đội mở đường vào vùng sạt lở vùi lấp 53 người

Hàng trăm chiến sĩ Quân khu 5 cùng nhiều phương tiện hành quân trong đêm để tới hiện trường vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Tuy nhiên, đường vẫn chưa thông sau bão số 9.

Đoàn Nguyên - Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm