Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 10 triệu cổ phiếu ngân hàng sang tay trong ngày nới room

Sau thông tin Chính phủ chính thức nới room ngân hàng từ 15% lên 20% cho khối ngoại, nhóm cổ phiếu này bứt phá mạnh mẽ trong phiên 7/1, với lượng giao dịch đột biến.

Không có mã ngân hàng nào tăng kịch trần trong phiên 7/1, nhưng đây cũng là một trong những ngày giao dịch hiếm hoi mà tất cả các cổ phiếu ngành đồng loạt xanh điểm. Mức tăng giá cao nhất thuộc về VCB, với biến động 600 đồng/đơn vị, trong khi các cổ phiếu khác tăng nhẹ từ 100 đồng đến 300 đồng một mã.

Tính đến giờ đóng cửa, sàn TP.HCM đã chứng kiến hơn 7,5 triệu cổ phiếu ngân hàng được giao dịch thành công, trong đó, khối ngoại mua vào hơn nửa triệu cổ phiếu VCB. Ở sàn Hà Nội, cổ phiếu của Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB) dư mua bán ở nhiều mức giá lên tới hàng triệu đơn vị, riêng lượng khớp lệnh thành công là 3,5 triệu đơn vị. Đây cũng là mã duy nhất thuộc nhóm cổ phiếu ngân hàng có biên động giá dao động trong phiên từ mức kịch sàn tới mức kịch trần.

Đóng cửa phiên ngày thứ ba, sàn TP.HCM giao dịch hơn 74 triệu cổ phiếu, với giá trị tương ứng là hơn 1.108 tỷ đồng. Chỉ số sàn tăng nhẹ thêm 1 điểm, ở mức 510,12 điểm. Riêng sàn Hà Nội có lượng cổ phiếu sang tay chỉ gần 43,3 triệu đơn vị, giá trị 405 tỷ đồng. Chỉ số HNX-Index tăng thêm 0,64 điểm, lên sát 70 điểm.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm