Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức tốn hơn 888 triệu đồng bán cổ phiếu công ty con

Tổng chi phí để Hoàng Anh Gia Lai chào bán gần 33 triệu cổ phiếu của công ty Đầu tư Bất động sản An Phú lên tới 888,5 triệu đồng.

Theo báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu ra công chúng của công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai nộp lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, ngày 24/12/2013, gần 33 triệu cổ phiếu của công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản An Phú đã được doanh nghiệp này bán xong. Tổng giá trị cổ phiếu chào bán đợt này cho cổ đông hiện hữu là gần 330 tỷ đồng.

Báo cáo cũng cho biết, tổng chi phí mà bầu Đức phải chi cho lần bán cổ phiếu này khoảng 888,5 triệu đồng, trong đó phí tư vấn chào bán lên tới 800 triệu đồng. Các loại chi phí khác phát sinh, bao gồm phí cấp giấy phép chào bán (50 triệu đồng), phí chốt danh sách cổ đông (20 triệu đồng), phí chuyển tiền, đăng báo (gần 18,5 triệu đồng). Tổng thu ròng từ đợt chào bán này của HAG là 328 tỷ đồng.

Việc chào bán cổ phiếu của An Phú là động thái cuối cùng để chính thức tách công ty này ra khỏi tập đoàn và giúp HAG giảm được nợ trong báo cáo tài chính hợp nhất. Trước đó, An Phú thuộc sở hữu của HAG, với lượng nắm giữ cổ phần là 99,9% (ứng với 35,97 triệu cổ phiếu). Đây là một bước trong chiến lược tái cơ cấu tập đoàn mà ông chủ Đoàn Nguyên Đức từng công bố trước đó, giúp tập đoàn này giảm được số dư nợ vay và cải thiện các chỉ số tài chính. Cụ thể, sau khi tách An Phú ra khỏi tập đoàn, tổng nợ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm từ 14.508 tỷ đồng xuống còn 12.747 tỷ đồng.

T.A

Bạn có thể quan tâm