Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 10 lính nước ngoài ở Ukraine bị bắt giữ gần Lysychansk

Hơn 10 binh lính nước ngoài chiến đấu cho Ukraine đã bị quân đội “Cộng hòa Nhân dân Luhansk” (LPR) tự xưng bắt giữ gần Lysychansk trong khi cố rút khỏi thành phố, theo TASS.

"Theo những gì tôi biết, 12 người thuộc các quốc tịch khác nhau đã bị giam giữ gần Lysychansk. Tôi sẽ sớm cho biết số lượng chính xác và họ đến từ quốc gia nào", ông Vitaly Kisilev, phụ tá của người đứng đầu cơ quan hành chính của LPR, cho biết hôm 28/6, theo hãng thông tấn TASS của Nga.

"Họ cũng tham gia các trận chiến ở Rubezhnoye và Severodonetsk, và bây giờ là ở Lysychansk. Cuối cùng, họ đã bị bắt”, người này nói thêm.

Cùng ngày, đại diện của LPR tại Nga, ông Rodion Miroshnik, nói với kênh truyền hình Solovyov Live trước đó rằng một số đoàn xe của quân đội Ukraine đã cố rút khỏi Lysychansk trong đêm. Vài xe trong số đó đã bị loại bỏ. Theo ông Miroshnik, hầu hết quân đội Ukraine đã rời khỏi Privolye, một vùng ngoại ô Lysychansk.

Hon 10 linh nuoc ngoai o Ukraine bi bat gan Lysychansk anh 1

Binh sĩ Ukraine ở Luhansk, ngày 23/6. Ảnh: AFP.

Thống đốc khu vực Luhansk thuộc miền Đông Ukraine cho biết khu vực này đang trở thành "đống đổ nát" khi các lực lượng Nga cố bao vây Lysychansk, thành phố cuối cùng ở Luhansk vẫn nằm trong tay Ukraine, sau khi thành phố Severodonetsk lân cận thất thủ, theo Reuters.

"Khu vực Luhansk đang trở thành một đống đổ nát. Thiệt hại đối với các ngôi làng (gần Lysychansk) rất lớn", Thống đốc Sergiy Gaiday nói.

Các lực lượng Ukraine sẽ cố giữ phòng tuyến ở phía đông từ vị trí thuận lợi tại thành phố Lysychansk, nhằm kéo dài thời gian cho đến khi vũ khí phương Tây được đưa đến, và lực lượng phòng thủ của khu vực chuẩn bị công sự, thống đốc tỉnh Luhansk cho biết.

Lysychansk là mục tiêu tiếp theo của lực lượng Nga trong nỗ lực kiểm soát toàn bộ khu vực Donbas của Ukraine.

Hon 10 linh nuoc ngoai o Ukraine bi bat gan Lysychansk anh 2

Nga đã kiểm soát phần lớn tỉnh Luhansk. Đồ họa: BBC.

Nga tung video pháo phóng loạt Grad phá hủy mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/6 công bố video hệ thống pháo phóng loạt Grad của quân đội nước này phá hủy các mục tiêu của Ukraine.

Lính Ukraine rút khỏi chảo lửa Sievierodonetsk giữa màn đêm

Cả hai phía đều xác nhận quân đội Nga đã chiếm hoàn toàn thành phố Sievierodonetsk sau nhiều tuần giao tranh.

Nga tuyên bố tấn công kho vũ khí tại Kremenchuk

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/6 phủ nhận tấn công vào một trung tâm thương mại tại thành phố Kremenchuk, Ukraine.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm