Theo thống kê của YouNet Media (YMI), trong gần 3 tháng Tết 2024 đã có hơn 130 chiến dịch Tết từ 20 ngành hàng khác nhau, tạo ra 20,6 triệu thảo luận trên mạng xã hội. Có thể thấy, Tết là một trong những thời điểm các thương hiệu “chạy đua” truyền thông.
Top 4 Bảng xếp hạng Younet Media
Giữa hàng loạt những dự án được tung ra, chiến dịch “Tết Ấm App” của Home Credit gây được tiếng vang lớn khi là thương hiệu duy nhất ngành tài chính tiêu dùng có mặt trong top 4 bảng xếp hạng YMI 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội.
Chứng nhận Home Credit đạt top 4 BXH YMI 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội. Ảnh từ website thương hiệu. |
Theo đó, chiến dịch “Tết Ấm App” xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 BXH YMI các chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên MXH, thu hút hơn 930.000 lượt thảo luận và hơn 210.000 người tham gia thảo luận.
Chiến dịch “Tết Ấm App” của Home Credit có mặt trong top 4 BXH YMI 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất. Ảnh: Younet Media. |
Mở đầu chiến dịch là hành trình mang Tết ấm tới mọi nhà được lan tỏa trực tiếp bằng chuyến xe “Home love”. Là hoạt động được Home Credit tổ chức thường niên từ năm 2021, chuyến xe này mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em cũng như những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.
Nối tiếp hoạt động “Home love”, MV Tết ấm app chính thức được ra mắt. Không ủy mị, sướt mướt, MV tôn vinh thành quả lao động trong suốt một năm qua bằng những hình ảnh sống động và giai điệu vui tươi. Những nhân vật trong Tết ấm app luôn nhiệt huyết, kiên trì với công việc để thực hiện được những mục tiêu trước thềm năm mới.
Niềm vui của đội ngũ Home Credit với thành công của chiến dịch “Tết Ấm App”. |
Thông điệp tích cực mà Home Credit lựa chọn cho MV và toàn bộ chiến dịch đến từ niềm tin: “Mọi cá nhân đều xứng đáng tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong dịp Tết Nguyên đán mà không cần bận tâm về chuyện tài chính”.
Nắm bắt xu hướng tạo nên thành công
Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người Việt Nam. Nhưng Tết về cũng mang theo những nỗi lo phải sắm sửa chi tiêu, áp lực từ sự kỳ vọng của người thân, hay áp lực tài chính mong có một cái Tết ấm no. Chính vì thế nhiều người quyết định “chạy trốn Tết” bỏ lại những sức ép đè nặng.
Nắm bắt được tâm lý thực tế này của người dùng, Home Credit đã tiếp cận với câu hỏi “Tết này bạn ấm chưa?”. Đây là cách nói gần gũi mà những người bạn, người thân vẫn thường hỏi nhau thay cho câu “cuối năm thưởng Tết có cao không?”, “sắm sửa đầy đủ rồi chứ?”...
Từ sự gần gũi dân dã ấy, tên chiến dịch “Tết Ấm App” đã ra đời xoay quanh hai thành tố chính: Tết Ấm - tượng trưng cho việc hoàn thành tốt việc tài chính trong dịp Tết Nguyên đán và Home App - giải pháp tài chính tổng hợp được thiết kế để hỗ trợ bạn trong mùa Tết.
Tết ấm app tôn vinh sự chăm chỉ của những người lao động trong suốt một năm qua. Ảnh cắt từ MV. |
Ngược dòng với những câu chuyện mủi lòng vốn đã quá quen thuộc, Tết ấm app tôn vinh sự chăm chỉ của những người lao động trong suốt một năm qua. Home Credit cùng ứng dụng Home App đã và đang giúp những người lao động chăm chỉ ngoài kia thực hiện hóa những dự định trong Tết dễ dàng hơn, hạn chế những rào cản về tài chính.
Luôn tìm tòi những hướng đi mới đã yếu tố tiên quyết giúp các chiến dịch Tết của Home Credit bứt phá mạnh mẽ trong vòng 3 năm trở lại đây. Năm 2022, chiến dịch “Tết đủ là Tết vui” lọt top 8 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội mùa Tết. Năm 2023, “Tết tròn Tết vui” xếp thứ 9 trong top chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội mùa Tết.
Nổi bật, năm 2024, “Tết Ấm App” đã bứt phá tới 5 bậc, nằm trong top 4 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội mùa Tết. Đây là thành quả xứng đáng dành cho đội ngũ phụ trách thương hiệu và sáng tạo của Home Credit sau hành trình nghiên cứu tỉ mỉ để ra đời những nội dung chỉn chu, chạm đúng tâm lý người tiêu dùng.
Ngoài giải thưởng top 4 chiến dịch Tết năm 2024, Tết ấm app của Home Credit còn ghi tên mình qua các giải thưởng nổi bật như: Top 2 TVC Tết nổi bật (theo Reputa thống kê) hay top 3 chiến dịch Tết nổi bật (Kompa thống kê).
Thông điệp đơn giản, sáng tạo và tích cực của Home Credit đã giúp chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ và xuất hiện trên hai tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asian và Branding in Asian.